Loading...

Chăm sóc sức khoẻ: Bà bầu có nên ăn hải sản hay không?

#1

on 24.03.18 11:13

avatar

haisan24h

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Bà bầu có nên ăn hải sản hay không?

Hải sản không chỉ là loại thực phẩm thơm ngon mà còn là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với các bà bầu. Các mẹ luôn băn khoăn không biết bà bầu có nên ăn hải sản hay không thì câu trả lời là hải sản thật sự sự tốt cho bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, không phải muốn ăn bao nhiêu cũng được mà cần phải có trọng lượng vừa phải và phải có tính khoa học và thực sự là có vài loại hải sản bà bầu nên tránh, cùng 24hSeafood tìm hiểu xem ăn loại hải sản nào thì tốt cho mẹ và bé nhé

 ​

Những lý do bà bầu nên ăn hải sản đều đặn mỗi tuần

Hải sản là nguồn cung cấp protein dồi dào như các loại cá biển

Cá biển chứa một lượng protein dồi dào và giàu chất sắt. Phụ nữa mang thai cần cung cấp 27mg chất sắt mỗi ngày để giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và 71gr protein hàng ngày để hỗ trợ tăng trưởng của em bé, các bà bầu cần đảm bảo mình nhận đủ lượng protein trong quá trình thai kỳ.

Cá hồi và cá mòi cung cấp nhiều axit béo omega-3 tốt cho tim mạch và não bộ thai nhi cũng như bà bầu

Các loại cá biển như cá hồi tự nhiên và cá mòi rất giàu DHA, một loại axit béo omega-3. Việc hấp thụ omega-3 có thể giúp tăng thị lực, chống viêm và giúp phát triển trí não trẻ sơ sinh.

 ​

Những loại hải sản mà bà bầu NÊN ăn và KHÔNG NÊN ăn

Môi trường sinh thái biển đang dần ô nhiễm vì vậy các loại hải sản biển dễ bị nhiễm thủy ngân. Thủy ngân là một chất độc thần kinh nguy hiểm có thể gây rối loạn chức năng não và gây tổn hại cho hệ thần kinh của thai nhi. Do đó, khi chọn mua hải sản cho bà bầu nên chọn những loại hấp thụ ít thủy ngân và giàu chất dinh dưỡng.

Các loại hải sản nên ăn khi mang bầu là các loại có kích thước nhỏ

Tại sao là các loại có kích thước nhỏ? Bởi vì khi những con cá lớn ăn những con nhỏ hơn, những kẻ săn mồi cũng hấp thụ ô nhiễm từ con mồi của chúng. Vì vậy, khi con cá ngừ ăn cá cơm thì cá ngừ đang tích tụ thủy ngân từ con cá cơm vào trong cơ thể của chính nó.

· Cá hồi, cá ngừ đóng hộp trong dầu

· Cá trích

· Cá mòi

· Cua biển

· Tôm

· Bạch tuộc

· Cá cơm

· Mực tươi sống hoặc mực một nắng

Lượng cá biển được các nhà khoa học khuyến cáo ăn mỗi tuần giao động trung bình từ 250-300gr, cá và các loại hải sản nên được nấu chín kỹ lưỡng ở nhiệt độ ít nhất 80oC.

>>Xem ngay cách nướng bạch tuộc ngon: http://24hseafood.com/cach-uop-bach-tuoc-nuong-ngon/ 

Các loại hải sản có thể ăn nhưng nên giới hạn an toàn – các loại cá có kích thước trung bình

· Cá bơn, cá chép, cá hồng, cá tuyết Alaska, cá rô nước ngọt, sọc và bass màu đen nên được giới hạn không quá sáu phần ăn 170gr trong một tháng (mỗi tuần chỉ nên ăn từ 1-2 lần, mỗi lần không quá 170gr).

· Tôm hùm, mahi mahi và monkfish cũng được bao gồm trong nhóm này. Các loại cá có chứa thủy ngân nhiều hơn, vì vậy bạn không nên ăn nhiều 3 phần ăn 170gr mỗi tháng (mỗi tuần chỉ nên ăn 1 lần, mỗi lần khoảng nhỏ hơn 170gr). Nhóm này bao gồm cá chẽm, cá mú, bluefish và cá thu Tây Ban Nha. Cá ngừ vằn cá ngừ được giới hạn không quá sáu phần ăn hàng tháng, trong khi bạn chỉ cần phải có ba phần ăn hoặc ít hơn một tháng của cá ngừ vây vàng. 

Các loại hải sản không nên ăn khi mang bầu – các loại cá có kích thước lớn

· Cá mập

· Cá kiếm

· Cá kình

· Cá thu

· Các loại cá hun khói

· Tránh ăn sống các loại hải sản có vỏ như: hàu, nghêu, sò,…

Các mẹ hãy lựa chọn mua hải sản ở những nơi uy tín và đáng tin cậy đặc biệt đảm bảo chất lượng nhé: http://24hseafood.com/hai-san-tuoi-song-tphcm/
Loading...

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Loading...