tuổi trẻ 24h Bạn mong muốn trở thành cộng tác viên của Báo Tuổi Trẻ Việt Nam (tuoitre24h.vn) - Vui lòng liên hệ: 0968 929 015





Diễn đàn rao vặt: Cách phòng ngừa bệnh loãng xương ở người trẻ tuổi

#1

on 16.04.18 17:04

avatar

nguyennam9696

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Loãng xương ngày càng có xu hướng trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh, do đó mọi người cần theo dõi cách phòng ngừa bệnh loãng xương ở người trẻ tuổi để có thể ngăn chặn bệnh kịp thời.


Nguyên nhân nào gây ra bệnh loãng xương ở người trẻ tuổi?
Căn bệnh loãng xương ở người trẻ do nhiều nguồn gốc gây ra, sau đây là những tác nhân chính gây ra tình trạng căn bệnh loãng xương do các giảng viên Cao đẳng Dược Sài gòn tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur TPHCM chia sẻ cụ thể như sau: 

  • Những người ít tập luyện thể thao sẽ làm bộ xương bị yếu dần, không linh hoạt , không được rèn luyện. Lâu ngày, hệ thống cơ xương sẽ yếu đi làm gia tăng khả năng mắc căn bệnh loãng xương.
  • Các bệnh lý khác cũng có tác động đến xương khớp, khi bạn đang bị mắc phải các căn bệnh về đường tiêu hóa sẽ làm giảm khả năng hấp thu các dinh dưỡng có lợi cho xương vào cơ thể, dẫn đến hiện tượng thiếu chất và gây nên loãng xương.
  • Chế độ dinh dưỡng được cho là tác nhân đầu gây nên căn bệnh loãng xương https://maps.google.es/url?q=http://benhlyxuongkhop.net/benh-loang-xuong-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh-loang-xuong.html ở người trẻ cũng như với các đối tượng khác. Những người bị còi xương, suy dinh dưỡng, những người có chế độ ăn uống không cân bằng, thiếu những dưỡng chất cho hệ thống xương khớp sẽ có nguy cơ mắc bệnh lý loãng xương cao. 


Cách phòng ngừa bệnh loãng xương ở người trẻ tuổi
Căn bệnh loãng xương rất khó điều trị vì vậy cần phải được ngăn ngừa ngay từ lúc đầu, từ yếu tố ta sẽ rút ra những biện pháp để tránh người bệnh hãy tìm hiểu những cách sau:

  • Bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình những thực phẩm giàu protein, canxi, phốt pho,... có trong rau xanh, trứng, sữa, ngũ cốc,...Các dưỡng chất sẽ có giúp tái tạo xương, bảo vệ xương bền chắc.
  • Những tư thế không có lợi cho xương khớp https://maps.google.es/url?q=http://benhlyxuongkhop.net/ cần phải được diệt trừ, không mang vác vật nặng, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi khoa học, không để tâm lý căng thẳng. Có lối sống lành mạnh, không hút thuốc lá, dùng các chất kích thích có hại.
  • Tập thói quen rèn luyện thể dục thể thao, mỗi ngày bạn nên bỏ ra ít nhất khoảng 30 phút để tập luyện thể dục, chơi thể thao để tăng độ bền và tính đàn hồi cho xương khớp của mình. Tắm nắng vào mỗi buổi sáng để thúc đẩy quá trình hấp thu vitamin D.

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết