#1

on 17.09.18 16:12

thuctapseogob

thuctapseogob

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Cách quảng bá thương hiệu sáng tạo và hiệu quả
Các công cụ marketing, quảng bá chính thống yêu cầu ngân sách rất lớn mà các nhà khởi nghiệp thường phải suy nghĩ lại sau khi nhìn thấy những con số dự toán ngân sách của các đại lý tiếp thị chuyên nghiệp. Kinh nghiệm của nhiều nhà khởi nghiệp chiến thắng trên thế giới cho thấy trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, các doanh nghiệp cần tận dụng tối đa mọi cơ hội để tự quảng bá thương hiệu của họ.​ Có rất nhiều cách quảng bá rất hữu hiệu mà không cần phải dùng đến những chiến lược quảng cáo rầm rộ, tốn kém và những chương trình khuyến mãi “ngốn” nhiều thời gian.
1. Hoá đơn bán lẻ:
Nếu chỉ cung cấp những con số thờ ơ trong hóa đơn bán lẻ thì cũng hơi lãng phí. Bạn có thể in đính kèm những thông tin đáng chú ý là về mặt hàng, dịch vụ hay khuyến mãi trong cơ sở hay hệ thống địa chỉ của bạn.
2. Thời gian chờ điện thoại:
sử dụng thời gian chờ di động để trò chuyện với một người nghe đang… bị buộc phải nghe. Thay Vì cho họ nghe một điệu nhạc vô bổ, dùng thời gian quý báu này để cung cấp thông tin có ích hay thông tin khuyến mãi.
3. Hộp thư thoại:
Thay vì phí thời gian hướng dẫn dài dòng cách thức để lại tin nhắn, hãy nhắc người nghe ghé thăm trang web của bạn hay giới thiệu những chương trình khuyến mãi sắp tới. Đừng ngại áp dụng “slogan” của công ty để tăng nhận thức về thương hiệu.
4. Cách trả lời điện thoại:
bất kỳ nhân viên nào khi nhấc máy trả lời điện thoại đều phải có thái độ thiện chí với người gọi. Nhân viên tiếp tân trả lời điện thoại cũng như một “phó giám đốc chịu trách nhiệm tạo tuyệt hảo đầu tiên cho khách hàng”. Họ phải biết trả lời những câu hỏi không khó nhất hoặc biết cách chỉ dẫn khách hàng nơi có thể tìm được thông tin quan trọng.
5. Danh thiếp
Tận dụng tối đa hai mặt của tấm danh thiếp. Tại sao bạn chỉ in tên, điểm bán và số di động Hình như bạn có thể kèm theo một dòng miêu tả về công ty của bạn, thời gian làm việc trong tuần hay những thông tin quan trọng khác.
6. Thông tin ở cuối những bức e-mail:
Cuối một bức e-mail của nhiều nhà khởi nghiệp là thông tin để liên lạc, những điểm cốt lõi hay thông tin mới nhất về dịch vụ của họ. Nhờ thế, khách hàng có thể tìm thông tin để liên lạc một cách đơn giản.
7. Thiệp mừng vào những ngày đặc biệt:
Gởi thiệp chúc mừng sinh nhật, mừng ngày 8-3, và những dạng thiệp mừng khác. Đó là một cách rất tuyệt hảo để cho khách hàng biết là bạn niềm nở đến họ.
8. Câu lạc bộ dành cho khách hàng thường xuyên:
Nhiều nhà khởi nghiệp thành tựu rất tin cậy vào “chiêu” tưởng thưởng khách hàng thường xuyên bằng những phiếu tặng quà và giảm giá.
9. Giao hàng:
Khi gia hàng, hãy kèm theo catalogue, tờ thông tin bán hàng hay “coupon”, tạo mọi điều kiện để khách hàng đơn giản mua thêm những sản phẩm khác.
>>> Xem thêm: Các công ty làm biển quảng đẹp giá rẻ tại nghệ an được yêu thích hiện nay.
10. Tên công ty, logo:
Diễn đàn rao vặt: Cách quảng bá thương hiệu sáng tạo và hiệu quả Nem-kim-cuong-2
Tìm nhiều cách để tên công ty hay thương hiệu hiện ra ở nhiều nơi, nhiều sự kiện. Chủ một tiệm bánh, tiệm kem có thể dán “thương hiệu” của mình trên xe của ông ta. Bất cứ nơi nào ông ta đến, ông ta cũng có thể thiet ke bien quang cao và quảng cáo cho thương hiệu của mình.
11. Mọi nơi trong nơi bán của bạn:
Cửa sổ, quầy thu ngân, khu vực tiếp tân, tường và mọi nơi trong “khu vực kinh doanh” của bạn đều là những dụng cụ quảng bá tuyệt hảo. Sáng tạo những biểu tượng “mini” để đặt ở quầy thu ngân. Các cửa sổ là nơi để trưng bày hay dán những thiết kế của bạn. Các bức tường là chỗ để treo các khung hình về các chiến dịch quảng bá.
12. Thông cáo báo chí:
Phải tò mò giới báo đài và các phương tiện truyền thông ở địa phương và học cách hiện ra trên các “tít” của họ. Thường xuyên gửi thông cáo báo chí và thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì cơ may chúng được hình thành trên một tờ báo sẽ càng cao. Và chỉ sau một hai ngày, bạn có thể chiếm được hàng chục cú điện thoại từ những khách hàng tiềm năng.
13. Nhân viên của bạn:
Tạo điều kiện để nhân viên có thể giải quyết những vấn đề liên quan đến khách hàng và khuyến khích họ làm cho khách hàng trở lại lần nữa. Phải cho nhân viên của bạn biết rằng công ty rất nghiêm túc trong việc phục vụ khách hàng; dù bạn thuê họ Bởi vì lý Bởi gì đi nữa thì nhiệm vụ của họ vẫn là mang khách hàng trở lại.
14. Những bài báo chuyên đề:
Nhiều nhà khởi nghiệp ở Mỹ rất chuyên cần học cách viết lách những bài báo chuyên đề về lĩnh vực mà họ đang bán buôn. Tại sao phải làm thế? Những bài báo như thế thường thu hút hàng ngàn độc giả và các báo lại rất “khát” những dạng bài có thông tin và được viết lách tốt. Một cơ hội lớn để tự tiếp thị chuyện làm ăn của bạn.
15. Mạng lưới quan hệ:
Đến dự những buổi chạm chán của các tổ chức thương mại địa phương hay những nhóm, hội. Nhớ mang theo thật nhiều danh thiếp. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động ở phạm vi rộng hơn, hãy tham dự các hội chợ và hội thảo phù hợp.
16. Tưởng thưởng những người giới thiệu khách hàng cho bạn:
Khuyến khích khách hàng của bạn hành động như là đội ngũ bán hàng bằng cách tạo cho họ động cơ mang lại khách hàng mới cho bạn. Phần thưởng này có thể là một suất giảm giá, một món quà nhỏ… Bạn có thể hỏi những khách hàng mới để biết là họ biết đến dịch vụ của bạn từ đâu; như thế bạn có thể phát hình thành một khách hàng đã vô tình “sale” giúp bạn.
17. Nói chuyện trước công chúng:
Nhiều nhà khởi nghiệp thành quả thường quảng cáo dịch vụ của họ qua các cuộc hội thảo, thảo luận với khách hàng tiềm năng về những vấn đề mà họ rất thông thạo. Nếu bạn là người giỏi ăn nói, hãy tìm cơ hội hiện ra trước những đối tượng thích hợp. Nhờ thế, bạn có thể tạo cho mình địa điểm của một chuyên gia trong lĩnh vực đó.
18. Hoạt động từ thiện:
Đó là những hoạt động đầy thiện ý và giúp ích nhiều cho cộng đồng. Bạn có thể đóng góp bằng chính mặt hàng, dịch vụ và thời gian của mình. Nhiều phần những hoạt động như thế sẽ được giới truyền thông và công chúng ghi nhận. Đây là một cách quảng bá tốt đồng thời gieo được nhân tốt.
19. May áo đồng phục cho nhân viên
Đầu tư vào việc vật tư may áo đồng phục cho nhân viên là hạng mục đầu tư có lãi đối với doanh nghiệp, họ sẽ chính là những khí cụ quảng cáo thương hiệu hữu hiệu và có sức lan tỏa nhất.
Khi khoác trên mình bộ trang phục của doanh nghiệp, tự thân mỗi người không chỉ thấy tăng thêm tính chuyên nghiệp, sự tự tin vào sức mạnh số đông, mà họ còn cảm thấy có mục tiêu phấn đấu hơn, tình thần hăng say làm việc hơn để xứng đáng với hình ảnh mình đang mang.
20. Thiết kế website
Trong thời đại thông tin bùng nổ ngày nay, khi mà internet đã đến với từng nhà, từng ngõ ngách cả thành phố lẫn nông thôn thì tầm quan trọng của internet đối với sự tạo ra của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng.
Việc có một website riêng cho doanh nghiệp gần như đã trở thành một điều bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn thúc đẩy sự tạo ra cũng như tiếp thị mặt hàng, thương hiệu của mình với người tiêu pha. Website đã biến thành bộ mặt, một kênh quan trọng để doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của mình tới mọi nơi trên thế giới.

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết