tuổi trẻ 24h Bạn mong muốn trở thành cộng tác viên của Báo Tuổi Trẻ Việt Nam (tuoitre24h.vn) - Vui lòng liên hệ: 0968 929 015





Diễn đàn rao vặt: Cải thiện sức khỏe xương khớp cho con người nhờ chế độ ăn chay

#1

on 06.11.18 10:49

avatar

vlyly

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Xương khớp và những nguy cơ khôn lường
Khá nhiều người chủ quan đối với vấn đề sức khỏe xương khớp. Thông thường, các bệnh lý liên quan đến xương không gây tử vong. Tuy nhiên, hậu quả mà nó đem tới chúng ta lại không hề nhỏ một chút nào. tham khảo hướng dẫn chuẩn bị bữa sáng thuần chay đúng cách.

Các chấn thương liên quan trực tiếp đến xương thường ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hoạt động và sinh hoạt hàng ngày của con người. Những bệnh lý liên quan tới vấn đề xương khớp như thoát vị đĩa đệm, gãy xương,.v.v. làm người bị phải chịu nhiều đau đớn, cũng như khoảng thời gian để hồi phục hoàn chỉnh là không hề ngắn. xem tiếp: dùng nước chanh khi ăn đồ chay cho bữa ăn thêm ngon miệng !
 
 



Một số chấn thương còn có thể gây ra dị tật cho khớp, liệt người.v.v. Vì thế, thay vì sự chủ quan lơi là; bổ sung các đồ ăn chay giúp cải thiện sức khỏe xương khớp là điều chị em phụ nữ cần làm ngay từ lúc này.



5 loại đồ ăn chay tăng cường sức khỏe xương khớp, cho xương chắc khỏe.
Dưới đây là 5 loại đồ ăn chị em phụ nữ nên bắt đầu đưa vào thực đơn dinh dưỡng chay của chị em phụ nữ nhằm tối đa xương khớp cơ thể mình.

Mận
Chắc không một ai là không biết đến những sản phẩm như mận khô, mận dầm. Thứ hoa quả “gây nghiện” đối với chị em vào những dịp hè lại là một loại đồ ăn chay cực kì bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt về khía cạnh sức khỏe xương khớp.

Loại hoa quả này là một nguồn hợp chất phenolic tăng, kích thích sự hình thành xương, ngăn ngừa sự hao hụt các thành tố xương trong cơ thể. Ngoài ra, mận còn chứa các chất chống oxy hóa, góp phần cải thiện sức khỏe của xương khớp.


Quả hạch
Quả hạch cung cấp kali và magiê – 2 chất dinh dưỡng đóng yếu tố quan trọng vô cùng trong việc đảm bảo sức khỏe xương tốt mỗi ngày.

Magiê giúp duy trì nồng độ Vitamin D trong cơ thể, tránh gây các tác dụng phụ tới xương. Mặt khác, kali giúp trung hòa axit – một nguyên nhân có thể gây hao hụt lượng canxi trong xương của chúng ta.





Bông cải xanh
Rất hiếm rau củ có chứa canxi và các thành tố tốt cho sức khỏe xương khớp. Bông cải xanh là một ngoại lệ, là loại đồ ăn chay “cần thiết” trong thực đơn để cho xương chắc khỏe hơn.


Không chỉ chứa canxi, bông cải xanh còn đem lại vitamin K cho người dùng. Vitamin K cần thiết cho quá trình sản xuất osteocalcin – một loại protein chỉ được tìm thấy trong xương. Một chế độ ăn giàu vitamin K từ bông cải xanh sẽ giúp đẩy lùi quá trình loãng xương trong hiện tại và tương lai, đem đến một bộ khung vững chắc cho con người.



Nguồn bài viết xem tiếp tại: lợi ích của việc dùng ngò tây trong ẩm thực chay .

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết