#1

on 16.11.18 11:54

vlyly

vlyly

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Protein
Các loại nguyên liệu chay rất giàu dinh dưỡng nhưng lại có 1 nhược điểm là hàm lượng protein thấp. Protein là chất dinh dưỡng giúp hạn chế sự thèm ăn cũng như khiến con người có cảm giác no lâu hơn sau bữa ăn. đây là loại thực phẩm chay chứa probiotic ngon miệng.

Diễn đàn rao vặt: Nguyên nhân giải thích tại sao bạn ăn chay những vẫn không giảm được cân An-chay-va-suc-khoe



Để ngăn ngừa việc đói dẫn đến ăn quá sớm hoặc quá nhiều, hãy xen kẽ protein thực vật ở tất cả các bữa ăn chính và ăn vặt. Các nguồn protein tuyệt vời bao gồm đậu, đậu lăng, đậu phụ, tempeh, edamame, các loại hạt và hạt giống và sữa đậu nành và hạt đậu. Rau và ngũ cốc nguyên hạt cũng là các thực phẩm chứa một chút protein vào bữa ăn.


Ăn thuần chay có vẻ như một cách là dễ dàng để giảm cân và có một hình thể hoàn hào. Mọi người thường cho rằng ăn chay hiển nhiên sẽ loại bỏ được mỡ thừa khi loại bỏ thịt, sữa và trứng sẽ giúp giảm bớt calo mỗi ngày. Nhưng, nếu bạn không thực hiện một cách khoa học và chính xác, thay thế thịt bằng thực đơn có nguồn gốc từ thực vật không những không giúp bạn giảm cân nặng như mong muốn, thậm chí có thể gây tăng cân. Lý do Bạn ăn chay những vẫn chưa giảm được cân nặng? Dưới đây là lý do có thể giúp bạn tự giải thích được vấn đề trên.



Chưa giảm được lượng calo trong thực đơn ăn chay của bản thân
Ăn chay không đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ hấp thụ lượng calo thấp. Có rất nhiều món ăn “gán mạc” là đồ ăn chay nhưng vẫn chứa nhiều calo do thành phần chế biến. Một số ví dụ phổ biến như kem, bánh ngọt, khoai tây chiên. 

Vì vậy, thay vì các món ăn chay ngon chế biến sẵn, bản thân bạn phải luôn cố gắng xây dựng chế độ ăn của bản thân xung quanh các loại nguyên liệu tươi và có lượng calo thấp như rau củ quả, ngũ cốc, các loại đậu.v.v. 






Khẩu phần ăn quá lớn
Dù đồ ăn chay chứa rất nhiều dinh dưỡng, nhưng đừng vì thế mà bạn không xem xét lượng calo tới từ khẩu phần ăn của bản thân mỗi ngày.

Hãy đo lường calo của các thành phần nguyên liệu trong món ăn, cũng như thay vì nấu quá nhiều, bạn chỉ nên chế biến đồ chay vừa đủ no nhằm giúp hạn chế calo dư thừa tốt nhất. sử dụng thực phẩm chay có lượng sắt cao tốt cho sức khỏe của bạn.


 
Ăn quá nhiều Carbs
Thay thế thịt bằng các loại đậu giàu protein đồng nghĩa với việc cho thêm tinh bột vào cho bữa ăn chay hàng ngày. Ví dụ: một cốc đậu gà chứa khoảng 210 calories và 35g carb.

Carb trong các loại đậu không gây hại cho sức khỏe con người, mà chúng còn chứa cả chất xơ và chất dinh dưỡng. Nhưng bạn cũng cần xem xét khẩu phần ăn của mình, cũng như đo đếm lượng carb trong mỗi bữa ăn để có các thay đổi phù hợp.



Sữa
Uống cà phê sữa hạnh nhân, nước ép xanh, nước dừa hoặc kombucha không giống như uống nước lọc bình thường tại nhà. Lượng calo trong chúng làm tăng lượng calo cơ thể phải nhận mỗi ngày. Và như đã nhắc ở trên, dư thừa calo có khả năng gây ra tích tụ mỡ thừa không mong muốn, vô tình khiến cho việc giảm cân trở nên không hiệu quả.

Hãy pha trà hoặc uống các loại nước khoáng, chỉ sử dụng vừa đủ những loại sữa chay để phù hợp với lượng cần thiết đối với bản thân. Ngoài ra, tránh sử dụng sữa dừa, vì đây là loại thực phẩm chay chứa cực kì nhiều calo và chắc chắn nó không phù hợp đối với bạn khi nhắm tới mục đích chính của ăn chay là để nhằm giảm cân.

Với sức mạnh của Internet hiện nay, bạn có thể tham khảo rất nhiều các thực đơn chay giá trị cho hành trình ăn chay giảm cân của bản thân mình. Ngoài ra, đi đến các chuyên gia dinh dưỡng để nhận được các lời khuyên/tư vấn về chế độ ăn chay giảm cân thực dưỡng cũng là một giải pháp. Chúc bạn đọc thành công!




Nguồn: hướng dẫn làm món chay từ cà tím ngon nhất

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết