tuổi trẻ 24h Bạn mong muốn trở thành cộng tác viên của Báo Tuổi Trẻ Việt Nam (tuoitre24h.vn) - Vui lòng liên hệ: 0968 929 015





Diễn đàn rao vặt: Một số thực phẩm thay thế thịt trong chế độ ăn chay

#1

on 04.12.18 13:52

avatar

vlyly

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Tại Việt Nam, ăn chay để đảm bảo một sức khỏe tốt về lâu về dài đang dần trở thành một trào lưu trong những năm qua. Đặc biệt, 43,4% người ăn chay tại Việt Nam nằm trong độ tuổi 18-24 tuổi. Điều này cho thấy giới trẻ đang có những nhận thức và cái nhìn rất rõ ràng về sức khỏe của bản thân. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay dễ dàng cho bạn.



Song song với việc càng ngày càng có nhiều người chọn ăn chay là chế độ ăn chính, các nhu cầu về những thực phẩm thay thế “thịt” để đảm bảo lượng protein hấp thụ cũng tăng lên đáng kể.

Vậy những thực phẩm thay thế thịt bạn đang sử dụng có thật sự cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết không?

Dưới đây là hàm lượng protein của một số loại thực phẩm:

Ức gà : 24g protein / 100g (trọng lượng thô)
Đậu phụ : 11,5g protein / 100g
Đậu xanh : 7g protein / 100g
Mít : 1,7g protein / 100g
Chúng tôi đã nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ lời khuyên về một số lựa chọn thay thế thịt cho người ăn chay.


1. Đậu phụ
đậu phụ

Không giống như hầu hết các loại, đậu phụ (được làm từ đậu nành) chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà chúng ta yêu cầu từ thực phẩm. “Đậu nành thường có giá cả phải chăng và bổ dưỡng, vì nó là nguồn cung cấp sắt và canxi tốt, cũng như các khoáng chất như mangan, selen và phốt pho,” Lambert giải thích. tìm hiểu ăn nấm chay có tốt không ???

Tuy nhiên, những lợi ích về của đậu nành thường: trong khi tuyên bố đậu nành chứa estrogen chỉ là một huyền thoại – đúng hơn, nó chứa phytoestrogen – một số nghiên cứu cho rằng những người đàn ông ăn đậu nành thường có nồng độ tinh trùng thấp hơn.

2. Tương nén
tuong nen

Tempeh là một sản phẩm đậu nành lên men gần đây đã trở thành một loại thịt chay thay thế phổ biến. Đó là đậu nành được lên men và sau đó được ép thành một chiếc bánh nhỏ gọn.

“Tempeh có hàm lượng protein, probiotic cao (có lợi cho sức khỏe đường ruột của bạn) và là một nguồn magiê, phốt pho và mangan,”. Nó cũng góp phần giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe của xương và được xem là một trong những nguồn protein thực vật lành mạnh nhất.




Nguồn bài viết: hướng dẫn dung ngo tay trong am thuc chay truyền thống

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết