tuổi trẻ 24h Bạn mong muốn trở thành cộng tác viên của Báo Tuổi Trẻ Việt Nam (tuoitre24h.vn) - Vui lòng liên hệ: 0968 929 015





Diễn đàn rao vặt: Làm sao để có đầy đủ hàm lượng canxi khi ăn thuần chay

#1

on 07.12.18 11:59

avatar

vlyly

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Thực phẩm bạn sử dụng rất quan trọng đối với vấn đề canxi hàng ngày. Trong khi sữa động vật là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có đủ canxi, nó không nhất thiết là lựa chọn duy nhất để bổ sung canxi cho cơ thể.Nếu bạn đang ăn thuần chay, không cần sữa động vật, bạn vẫn có thể hấp thụ đủ lượng canxi mà cơ thể yêu cầu qua các món chay thực dưỡng. tìm hiểu giá trị sức khỏe kì diệu mà “nấm” đem lại cho con người ???



Những nguồn canxi tốt nhất đối với người ăn thuần chay trường
Có rất nhiều nguồn canxi khỏe mạnh khác ngoài sữa sẽ giúp đạt được lượng yêu cầu hàng ngày được khuyến nghị. Bên cạnh đó, tất cả đều có đầy đủ các vitamin và khoáng chất quan trọng khác sẽ giúp bạn bổ sung các dưỡng chất còn thiếu chứ không riêng gì canxi.  hướng dẫn lý do tại sao nên người ăn chay nên ăn yến mạch vào bữa sáng hàng ngày cho bạn.


1. Đậu phụ
200g đậu phụ giúp đem lại 870 mg canxi – một hàm lượng không thua gì các loại sữa động vật. Ngoài ra, không chỉ đậu phụ, bạn còn nhận được 20 gram protein bên cạnh canxi.

2. Đậu trắng
Các loại đậu trắng là nguồn cung cấp canxi giàu dinh dưỡng với 306 miligam mỗi cốc đậu sống và 126 mg với đậu đã luộc chín. Đậu đen cũng là một lựa chọn tốt với 294 mg mỗi cốc thô hoặc 102 mg mỗi cốc đậu đã luộc.

3. Cải xoăn
Cho dù bạn dùng nó để cho vào sinh tố, làm món nướng, hoặc trộn với salad, cải xoăn luôn là nguồn canxi hữu hiệu trong thực đơn ăn thuần chay. Một cốc cải xoăn thô hỗ trợ cơ thể 101 mg canxi và 94mg đối với cải xoăn đã được chế biến.

4. Hạnh nhân
Đây sẽ là một lý do giúp bạn chọn hạnh nhân trở thành một món ăn vặt cho bản thân bên cạnh việc sử dụng chúng làm thực phẩm bổ sung protein: Một cốc hạnh nhân nguyên chất chứa 378 mg canxi. Và bạn cũng có thể nhận được nhiều khoáng chất từ bơ làm từ hạnh nhân (khoảng 56 mg mỗi muỗng canh và 870 mg mỗi cốc). Ngoài ra bạn còn có được 250mg đối với mỗi cốc sữa hạnh nhân không đường – một lựa chọn thực phẩm đầy hấp dẫn để thay thế cho sữa động vật trong bữa chay sáng hàng ngày.



5. Tempeh
Trong khi đậu phụ là một nguồn thực phẩm “xuất sắc” được làm từ đậu nành, tempeh cũng là một sự lựa chọn hàng đầu – một thực phẩm chay làm từ đậu nành đầy thực dưỡng khác với 184 mg canxi đến từ mỗi cốc.

6. Hạt mè
Nếu bạn có thói quen cho hạt mè vào các món chay của bản thân, thì chúc mừng bạn, các vấn đề về thiếu canxi của bạn đã được giải quyết. Chỉ một muỗng canh hạt mè có thể chứa tới 88 miligam canxi. Và một muỗng canh tahini – một thực phẩm chay được làm từ mè nghiền vụn cũng chứa 64 mg canxi cung cấp cho người dùng.

Nguồn bài viết: hướng dẫn 5 nguồn thực phẩm chay chứa probiotic mà bạn nên biết truyền thống

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết