tuổi trẻ 24h Bạn mong muốn trở thành cộng tác viên của Báo Tuổi Trẻ Việt Nam (tuoitre24h.vn) - Vui lòng liên hệ: 0968 929 015




#1

on 24.04.19 17:09

LeHoangHa

LeHoangHa

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Theo đó, nhà mạng không cho chuyển mạng với những số đẹp như đuôi tứ quý, ngũ quý, lục quý, lộc phát, tam hoa...

Nhiều khách hàng dùng

Anh N.T.T (Vĩnh Long) dùng số điện thoại 092xxxx550 của Vietnamobile được 10 năm, từ 2009. Thời gian gần đây, anh T có nhu cầu chuyển số này sang nhà mạng khác. Tuy nhiên, yêu cầu chuyển mạng của anh không được chấp thuận. Nhiều lần gọi điện lên tổng đài, nhân viên nhà mạng không đưa ra bất kỳ lý do nào.

“Nhiều lần liên hệ, tôi chỉ nhận được thông báo là “yêu cầu chuyển mạng của thuê bao 092xxxx550 bị hủy do chưa đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng” nhưng lại không thông báo cụ thể là tôi không đáp ứng điều kiện gì”, anh T cho biết.

Cũng theo anh T, nhân viên nhà mạng chỉ “ghi nhận ý kiến rồi để đó” mà không hề xử lý hay trả lời khách hàng.

Bức xúc trước sự thờ ơ của nhà mạng này, anh T đã liên hệ lên tổng đài của Trung tâm chuyển mạng giữ sô quốc gia và nhận được câu trả lời:

“Số điện thoại của anh nằm trong cam kết số đẹp của Vietnamobile nên không thể chuyển mạng”.

Theo đó, nhà mạng không cho chuyển mạng với những số đẹp như đuôi tứ quý, ngũ quý, lục quý, lộc phát, tam hoa...


Tuy nhiên, anh T khẳng định đã sử dụng thuê bao này 10 năm và chưa từng ký bất kỳ cam kết nào với nhà mạng về số đẹp.

Mua một số đẹp của Vietnamobile với giá rẻ 6 năm trước, anh Nguyễn Tuấn (Hà Nội) cho biết, năm 2019, anh nhận được thông tin cho phép chuyển mạng giữ số.

Anh Tuấn đã đăng ký chuyển sang nhà mạng khác nhưng không được chấp thuận. Sau nhiều lần liên hệ, anh Tuấn nhận được thông báo anh chưa cập nhật thông tin cá nhân đầy đủ theo Nghị định 49.

Nhà mạng đã yêu cầu khách hàng đến điểm giao dịch cập nhật thông tin thuê bao. Tuy nhiên, khi anh Tuấn đến cửa hàng thì nhân viên nhà mạng lại yêu cầu anh ký cam kết về thời gian sử dụng đối với sim số đẹp.

“Nhân viên ở đây nói rằng, nếu tôi không ký thì số điện thoại sẽ bị thu hồi về kho số”, anh Tuấn nói.

Theo nhiều khách hàng, họ chọn mua sim và sử dụng dịch vụ của một số nhà mạng nhỏ là bởi kho số đẹp mà các nhà mạng này sở hữu.

Tương tự, Anh Hùng (37 tuổi) sống tại Quận 10 cũng gặp phải một tình huống éo le khi không thể chuyển mạng. Theo chia sẻ của anh, tháng 11/2017 anh có mua và sử dụng một sim Viettel với số 098xxxx777. Dù thời gian sử dụng đảm bảo với yêu cầu chuyển mạng và không nợ cước nhưng vẫn bị nhân viên Viettel liên tục làm khó dễ.

Việc khách hàng chuyển mạng đồng nghĩa với việc nhà mạng mất đi thuê bao số đẹp cũng như lợi thế cạnh tranh. Bởi vậy, hầu hết các nhà mạng này đều bắt khách hàng ký cam kết không được chuyển mạng trong một thời gian. Tuy nhiên, đây được xem là cách “trói chân” khách hàng gây phản tác dụng.

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết