#1

on 25.09.18 16:00

khanhvy7794

khanhvy7794

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Tác dụng của xông hơi giúp cơ thể trở nên dễ chịu, thoải mái, loại bỏ những căng thẳng, khó chịu, giúp tăng hiệu quả trị các bênh xương khớp, khí huyết lưu thông dễ dàng. Nhưng để đạt được các hiệu quả như vậy thì cần học cách xông hơi đúng cách để hiệu quả thực hiện tốt nhất.

Xông hơi đúng cách là như thế nào? Một tuần nên xông hơi bao nhiêu lần và thời gian nào là tốt nhất để xông hơi? Tất cả đều cần có câu trả lời chính xác.

Thế nào là xông hơi đúng cách? Xông hơi đúng cách cũng giống như uống thuốc, cần đúng liều lượng, đúng thời gian để thuốc có thể phát huy hiệu quả tốt nhất. Xông hơi giúp cơ thể loại bỏ những căng thẳng mệt mỏi, giúp khí huyết lưu thông, tăng cường hoạt động của các bộ phận trên cơ thể.

Vậy xông hơi như thế nào thì đúng cách?

- Xông hơi có xông khô và xông ướt, tùy với môi trường xông mà nhiệt độ trong phòng xông khác nhau. Thường với phòng xông khô nhiệt độ đạt từ 60 – 70 độ để cơ thể toát mồ hôi, còn với phòng xông hơi ướt nhiệt độ tới 45 độ là vừa đủ. Nhiệt độ cao khiến cơ thể nóng lên, tăng cường sức khỏe, đào thải độc tố và giúp tinh thần thoải mái, thư giãn, ngăn ngừa bệnh tật.

- Không vì những lợi ích của xông hơi như thế mà lạm dụng xông hơi hàng ngày khiến cơ thể mất nước, gây ra các triệu chứng cũng như phản ứng trái chiều. Tốt nhất chỉ nên xông từ 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt.
 
- Thời gian xông hơi 1 lần khoảng bao lâu: 10 -15 phút là thời gian được khuyến cáo, nên xông trong thời gian này đủ để cơ thể toát mồ hôi và thư giãn. Nếu thời gian xông dài hơn cơ thể sẽ phải sản sinh năng lượng để kháng lại sức nóng trong phòng, lúc này sẽ làm cơ thể mệt mỏi.

- Chỉ nên xông hơi tại nhà khi bạn cảm thấy nhức mỏi trong người, hoặc sau khi ốm dậy vì nó sẽ giúp bạn hồi phục một cách vô cùng nhanh chóng bằng việc thải chất độc qua tuyến mồ hôi. Những thời điểm cơ thể bạn cảm thấy stress hay căng thẳng cũng đừng quên sử dụng liệu pháp này nhé.

- Chú ý không nên xông lúc cơ thế đang mệt mỏi, vừa vận động mạnh, đổ mồ hôi hay sau khi tắm, uống bia rượu... Những lúc này tình trạng tim mạch hoạt động không bình thường, xông hơi sẽ khiến tim đập nhanh, mạch rối loạn, hoặc có thể gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ… Không những thế, sau khi ăn no, tuyệt đối không sử dụng phòng xông nếu vì sẽ khiến bạn đau dạ dày, làm giảm chức năng tiêu hoá đồng thời có thể dẫn tới một số bệnh lý cho các cơ quan này.

>> Xem thêm: Tác dụng của xông hơi đá muối Himalaya tới sức khỏe

Đừng quá lạm dụng xông hơi trong việc giải quyết các vấn đề về sức khỏe, trước khi xông hơi hãy học cách xông hơi đúng cách và đảm bảo thời gian xông hơi hiệu quả nhất nhé.

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết