#1

on 10.12.19 13:20

Tuyen3c

Tuyen3c

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Quản lý là việc quản trị của một tổ chức, cho dù đó là một doanh nghiệp, một tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan chính phủ. Nhà quản lý là danh từ chung để chỉ tất cả những người thực hiện chức năng quản lý tr Khả năng quản lí. Khả năng lãnh đạo. Khả năng giao tiếp. Khả năng truyền thông, truyền đạt lời nói/thuyết trình. Khả năng thích nghi/ứng phó với môi trường. Nắm vững kiến thức chuyên môn nghề nghiệp mình quản lý. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn thấy làm thể nào để trở thành nhà quản lý tài ba.


1. Chọn phong cách quản lý phù hợp



Quản lý theo lý tính, nhà quản lý dựa trên kết quả công việc của nhân viên. Họ dường như là nhà quản lý vô cảm, họ không cần biết nhân viên có hài lòng với công việc được giao hay không. Nhà quản lý cần có những phong cách sau:

  • Lãnh đạo ủy quyền

  • Lãnh đạo dẫn đường

  • Lãnh đạo dân chủ

  • Lãnh đạo phục vụ

  • Lãnh đạo chuyển đổi

  • Lãnh đạo giao dịch

  • Lãnh đạo thuyết phục








Kỹ năng sống: BÍ QUYẾT VÀNG CỦA NHÀ QUẢN LÝ TÀI BA 1051010739067084800


2. Lắng nghe



Kỹ năng lắng nghe là kỹ năng thiết yếu của một nhà quản lý tài ba. Nó giúp nhà quản lý hiểu được nhân viên của họ có gì, có thể làm gì, muốn gì và cần gì. Lắng nghe sẽ giúp nhà quản lý nắm bắt được bản chất của vấn đề rèn nên chìa khóa vàng mở cánh cửa thành công. 
Ngoài ra kỹ năng lắng nghe còn giúp nhà quản lý dễ dàng xử lý mọi chuyện khi đã hiểu được bản chất vấn đề và nhanh chóng tìm ra được nguyên nhân dẫn đến vấn đề đó.


Kỹ năng sống: BÍ QUYẾT VÀNG CỦA NHÀ QUẢN LÝ TÀI BA 1051012057945391104


3. Tạo động lực để nhân viên làm việc tốt nhất



Muốn tạo động lực cho nhân viên phải làm tốt năm nhiệm vụ: 
- Khiến nhân viên hiểu là họ làm đang làm những việc rất có ý nghĩa
- Cung cấp thông tin đầy đủ (thông tin về công việc, lương vổng, thưởng – phạt)
- Thay đổi phương pháp quản lý đối với các nhân viên khác nhau 
- Công bằng – minh bạch, sa thải khi cần thiết. 
Tạo động lực cho nhân viên cần kết hợp cả phương pháp mềm mỏng và cứng rắn. Nếu sử dụng chỉ một trong hai phương pháp chưa chắc đã tạo được động lực mà ngược lại nhân viên có thể lơ là vì cho rằng quản lý dễ tính hoặc e sợ vì nghĩ quản lý quá khắt khe, độc đoán.
>>>Xem thêm: Kinh nghiệm làm quản lý

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết