#1

on 13.12.19 14:59

Tuyen3c

Tuyen3c

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Xu hướng ứng dụng công nghệ sâu rộng vào hoạt động marketing đã cho phép những nhà bán lẻ trực tuyến hướng đến mục tiêu cá nhân hóa hoàn toàn. Chiến lược marketing mới mẻ này hứa hẹn sẽ đem đến những lợi ích chưa từng có, nhưng cũng đặt ra không ít thách thức. Chính vì vậy, cá nhân hóa và khác biệt trong cách truyền thông tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp thu được nhiều nhất.

1. Cá nhân hóa là gì?

Marketing cá nhân hoá là phương thức thực hiện một chiến lược truyền tải những nội dung cá thể hoá đến đối tượng truyền thông thông qua việc thu thập, phân tích dữ liệu. Đây là hình thức marketing 1-1 giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Để có thể tạo ra lợi ích và hiệu quả cho chiến dịch marketing cá nhân hóa này trở nên hiệu quả thì bạn phải dựa vào 4 quy trình sau đây:

  • Nhận biết và tiếp cận người dùng trên chính các thiết bị của họ

  • Xây dựng hồ sơ cá nhân và ẩn danh được làm phong phú với mỗi tương tác thương hiệu qua thời gian.

  • Dựa trên những dữ liệu thu thập được để truyền tải những nội dung tốt nhất đến người dùng

  • Đo lường những tác động trên tất cả những phương tiện truyền thông


Kỹ năng sống: CÁ NHÂN HÓA TRONG MẢNG MARKETING 0?e=1581552000&v=beta&t=nxF9F0kYO4oUkvz5Cbwxp90COLtEXuIUZotCy6XnFK0

2. Cá nhân hóa và tùy biến hóa

Thực ra nó chính là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

  • Cá nhân hóa là doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu khách hàng, giới thiệu sản phẩm dựa trên những thấu hiểu về họ. Ví dụ: Shopee giới thiệu cho bạn một đôi giày thể thao vì bạn đã từng mua một đôi găng tập.

  • Tùy biến hóa là cho phép khách hàng tự điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp với chính bản thân họ. Ví dụ Nike cho phép bạn được thiết kế đôi giày sao cho phù hợp với chính mình với chất liệu, sản phẩm, màu sắc phù hợp với bạn


Tuy nhiên, cá nhân hóa và tùy biến hóa đều có chung mục đích là đem đến cho khách hàng các trải nghiệm về sản phẩm mang tính cá biệt nhất phù hợp với từng người.

3. Tầm quan trọng của việc marketing hóa cá nhân

Vậy marketing theo hình thức cá nhân hóa mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích gì? Đó là các lợi ích:

  • Giúp doanh nghiệp thiết lập nội dung, thông điệp đến chính xác với từng khách hàng. Khi thông điệp marketing mang tính cá nhân hóa với từng khách hàng chúng mới trở nên hấp dẫn.

  • Việc cá nhân hóa marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

  • Cá nhân hóa marketing giúp thương hiệu có nhiều lý do để tồn tại, khiến người tiêu dùng tin yêu và cảm nhận rằng thương hiệu đó chỉ dành riêng cho mình.


Kỹ năng sống: CÁ NHÂN HÓA TRONG MẢNG MARKETING 0?e=1581552000&v=beta&t=inIcY7qzTzeOZYGrqK-XoAcg08dA3ZD5Dm-ZVZ_bMhk
>>>Xem thêm: Cá nhân hóa trong marketing
#2

on 20.01.20 17:36

Minh Tran FTUK50

Minh Tran FTUK50

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Mình đang cho thuê phòng ở Đà Lạt. Lúc đầu không ai biết đến mình đã nghĩ rất nhiều cách mới phát hiện ra sai lầm là không Marketing cá nhân. Marketing cá nhân là bước đệm quan trọng đưa sản phẩm- dịch vụ của chính mình đến gần với khách hàng. Một trong những giải pháp của mình là đăng kí bán phòng trên arbnb. Các bạn thử xem!
#3

on 20.01.20 17:37

Minh Tran FTUK50

Minh Tran FTUK50

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Mình đang cho thuê phòng ở Đà Lạt. Lúc đầu không ai biết đến mình đã nghĩ rất nhiều cách mới phát hiện ra sai lầm là không Marketing cá nhân. Marketing cá nhân là bước đệm quan trọng đưa sản phẩm- dịch vụ của chính mình đến gần với khách hàng. Một trong những giải pháp của mình là đăng kí bán phòng trên arbnb. Các bạn thử xem!
#4

Sponsored content


Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết