#1

on 13.02.20 11:27

Mẹ Cò

Mẹ Cò

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Khi mang bầu, ăn uống mẹ cần phải lưu ý về chế độ ăn uống, chăm sóc bầu một cách tốt nhất. Trong đó mẹ cũng cần lưu ý tránh những điều sau khi mang thai.





Những thực phẩm cần tránh trong thai kỳ! KMfUQei


Khi mang thai mẹ bầu không nên uống rượu
 Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất được biết đến của dị tật bẩm sinh về thể chất và tinh thần, rượu có thể gây ra những bất thường nghiêm trọng ở thai nhi đang phát triển.
Rượu dễ dàng truyền cho em bé, điều đó có nghĩa là em bé chưa sinh có xu hướng phát triển nồng độ cồn cao, tồn tại trong hệ thống của em bé trong thời gian dài hơn so với mẹ. Uống rượu định kỳ, có thể làm hỏng hệ thần kinh đang phát triển của em bé.
Nếu mẹ đã uống một hoặc hai ly trước khi bạn biết mình có, đừng quá lo lắng về điều đó. Nhưng cách tốt nhất là không uống bất kỳ loại rượu nào khi mang thai.
Khi mang thai mẹ bầu không nên sử dụng thuốc
 Phụ nữ mang thai sử dụng thuốc có thể khiến thai nhi có nguy cơ sinh non, tăng trưởng kém, dị tật bẩm sinh và các vấn đề về hành vi và học tập.
Nếu bạn đã sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong thai kỳ, điều quan trọng là thông báo cho bác sĩ biết để có lời khuyên tốt nhất.

Mẹ bầu cần tránh xa chất Nicotin
 Phụ nữ mang thai hút thuốc truyền nicotine và carbon monoxide cho em bé đang lớn. Những rủi ro của điều này bao gồm:

  • ·         Sinh non

  • ·         Cân nặng khi sinh thấp

  • ·         Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS)

  • ·         Hen suyễn và các vấn đề hô hấp khác ở trẻ




Khi mang thai mẹ cũng nên tránh Caffeine
 Tiêu thụ caffeine cao có liên quan đến việc tăng nguy cơ sảy thai, vì vậy có lẽ nên hạn chế hoặc thậm chí tránh hoàn toàn caffeine nếu có thể.
Khi mang thai mẹ nên tránh xa thực phẩm đóng hộp
Mặc dù bạn cần ăn nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe khi mang thai, tuy nhiên bạn cũng cần tránh các bệnh do thực phẩm gây ra, chẳng hạn như bệnh listeriosis và toxoplasmosis, có thể đe dọa đến tính mạng của thai nhi và có thể gây dị tật bẩm sinh hoặc sảy thai.
Thực phẩm cần tránh xa khi mang thai bao gồm:
·         Phô mai mềm, không tiệt trùng
·         Sữa chưa tiệt trùng
·         Trứng sống hoặc thực phẩm có chứa trứng sống
·         Thịt sống hoặc nấu chưa chín, cá (sushi) hoặc động vật có vỏ
·         Các loại thịt chế biến như xúc xích và thịt nguội
 
Ngoài ra, mặc dù cá và động vật có vỏ có thể là một phần cực kỳ lành mạnh trong chế độ ăn uống khi mang thai của bạn (chúng có chứa axit béo omega-3 có lợi và giàu protein và ít chất béo bão hòa), bạn nên tránh ăn:

  • ·         Cá mập

  • ·         Cá kiếm

  • ·         Cá ngói

  • ·         Bít tết cá ngừ (bigeye hoặc ahi)




Những loại cá này có thể chứa hàm lượng thủy ngân cao, có thể gây tổn thương cho não bộ đang phát triển của thai nhi. Khi bạn chọn hải sản, hãy giới hạn lượng ăn mỗi tuần đó là khoảng hai bữa ăn
Để đảm bảo bạn không có bất cứ thứ gì có thể gây hại cho em bé trong quá trình mang thai các bà mẹ cần
Nói chuyện với bác sĩ hoặc nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe về những gì nên và không nên thực hiện trong thai kỳ.
Cũng cần hỏi rõ về các viên uống vitamin bổ sung cần thiết
Từ tuần đầu tiên của thai kỳ đến những tháng cuối cùng, điều quan trọng là mẹ bầu phải tự chăm sóc bản thân tốt nhất để đảm bảo đầy đủ sức khỏe để có thể chăm sóc em bé. Luôn ý thức về những gì nên làm và không làm trong thai kỳ vì chúng có thể ảnh hưởng đến em bé.
Trên đây những lưu ý thực phẩm mẹ nên tránh để có sức khỏe cho mẹ bầu tốt nhất. Hi vọng các mẹ bầu lưu ý để có sức khỏe tốt nhất trong thai kỳ nhé!
Nguồn: Sắt bà bầu
#2

on 14.02.20 15:54

cunlonmama

cunlonmama

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Các mẹ bầu ơi. Hãy chọn lựa spa chăm sóc bầu uy tín để xua tan mệt nhọc nhức mỏi trong thai kỳ mẹ nhé!

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết