#1

on 11.11.20 4:20

namihate

namihate

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Có thể bạn chưa biết: ĐIỀU GÌ SẼ DIỄN RA BÊN TRONG CƠ BẮP KHI TẬP LUYỆN 6QZc2E80apeEoOPe88pkCY-lv-ThEdmFCHmWEV7fijHiyE4bePlqcPUU4Zg8Kijg8nDwkAFl-rpx5CiMo0QhJsdTl8vSpbJgrYQz6c6gxqJ0iK71LQB95PC74nF71-fqXH3zum7M
ĐIỀU GÌ SẼ DIỄN RA BÊN TRONG CƠ BẮP KHI TẬP LUYỆN


Bạn đã bao giờ biết hay thực sự hiểu cơ bắp là gì, cơ bắp phát triển như thế nào trong quá trình tập chưa? Hôm nay, Fit365 chia sẻ với các bạn điều gì diễn ra trong cơ bắp khi tập nhé!

1/ TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI CƠ 

Có thể bạn chưa biết: ĐIỀU GÌ SẼ DIỄN RA BÊN TRONG CƠ BẮP KHI TẬP LUYỆN PN9xEi_eau8LSs2Oj2cHUS7uIvbPUfyJsjv9862mBYZww6LAP9hJcq0FE9idvC87JUJqwt7JhaIGLxgamejwPMoUH9VZ0I49kN-rL0O3o--_BTYOIJbaW8CwimSOPVb108Adi4Gi
Các loại cơ trong cơ thể 
Cơ bắp có chức năng tạo ra lực và chuyển động. Chúng chịu trách nhiệm chính trong việc duy trì và thay đổi tư thế, vận động, cũng như chuyển động của các cơ quan nội tạng, chẳng hạn như sự co bóp của tim và di chuyển thức ăn qua hệ tiêu hóa thông qua nhu động. 
Vậy trong cơ thể chúng ta có bao nhiêu loại cơ: 
+ Cơ xương (cơ vân)
+ Cơ trơn
+ Cơ tim
Tất cả các cơ đều được cấu tạo bằng một loại mô đàn hồi. Mỗi cơ bao gồm hàng ngàn, hàng vạn sợi cơ nhỏ. Mỗi sợi cơ dài khoảng 40mm và được chỉ huy bởi một dây thần kinh làm cho nó co lại. Sức mạnh của cơ bắp phụ thuộc chủ yếu vào số lượng sợi cơ. 
Để cung cấp năng lượng cho cơ bắp, cơ thể chuyển hóa thức ăn tạo ra Adenosine triphosphate (ATP), các tế bào cơ biến ATP thành năng lượng cơ học.

Xem thêm nhiều bài viết TẠI ĐÂY

2/ BÊN TRONG CƠ BẮP SẼ DIỄN RA ĐIỀU GÌ KHI TẬP LUYỆN?

Có thể bạn chưa biết: ĐIỀU GÌ SẼ DIỄN RA BÊN TRONG CƠ BẮP KHI TẬP LUYỆN GV6jFUaiHmGBmMQQdbcqQXMaqRtMsIK6e98pTCPM-F33D59SOtt5RMs79Ke57ri06HD0CjKTsbS38QsXOftKAhbicHTeo8al0OO3AzuTozJ97HSbUhdCGEK3KfJjFZaojEqE4AaT

Điều gì diễn ra trong cơ bắp khi tập 

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA TẬP LUYỆN. 

Tập luyện được ví như một dạng stress đối với các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, nó không gây ra sự mệt mỏi như thường thấy. 
Tập luyện thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể: tim, mạch, cơ bắp, xương khớp … Việc thường xuyên tập luyện sẽ có lợi rất nhiều cho cơ thể. 
Khi tập luyện cơ bắp thực hiện 2 chức năng chính đó là đốt cháy các nguồn nguyên liệu để nạp năng lượng và co duỗi theo tín hiệu điện truyền đến từ não.

  • Cơ bắp có khả năng đốt nhiều nguồn nguyên liệu: đường (từ tinh bột), axit béo (từ mỡ) và axit amin (từ đạm).
  • Tùy theo cường độ và thời lượng tập luyện, cơ thể sẽ ưu tiên sử dụng nhiên liệu được đốt lấy năng lượng. Đường, axit béo và axit amin đều có thể sử dụng để đốt cháy năng lượng trong ty thể, 1 bào quan nằm trong các tế bào cơ. 

Đường được dự trữ trong cơ dưới dạng Glycogen. Đây là nguồn nguyên liệu tạo năng lượng nhanh được sử dụng cho các bài tập nặng. 
Trong khi đó, axit béo được dự trữ trong cơ thể dưới dạng triglyceride. Đây là nguồn nguyên liệu thứ cấp được sử dụng cho các bài tập nhẹ.
Không như đường và axit béo, axit amin không có chỗ chứa riêng, bản thân sợi cơ chính là nơi chứa axit amin. 

CƯỜNG ĐỘ TẬP PHẢI LỰA CHỌN CHẾ ĐỘ ĂN PHÙ HỢP

Có thể bạn chưa biết: ĐIỀU GÌ SẼ DIỄN RA BÊN TRONG CƠ BẮP KHI TẬP LUYỆN KGFaz1O1thQ6o7aZ0yEHqjOYIPC2lb0GIR-SdgSiPgqAa0GCxxuOK5GmBg-QBXJKIwxTv1x0D5QRRK2NswtbnYJG7cbg1cQYvfNueCbFeN5_VOzcePZ2fY8LkEb7HVnSnDc9QxW-
Khi cường độ tập luyện của bạn tăng dần, kéo theo đó là lượng đường tăng và axit béo giảm xuống. Điều đó cho thấy, cơ bắp sẽ sử dụng chủ yếu nguồn năng lượng từ đường cho cả buổi tập. Do đó, cần nạp thêm nhiều tinh bột hơn cho cơ thể. Từ đó, có thể giúp cơ bắp tay và cơ bắp chân hoạt động tốt hơn. 
Ngược lại, khi tập luyện ở cường độ thấp, axit béo trở thành nguồn nguyên liệu chính. 
Axit amin trong cơ là nhiên liệu có thứ tự ưu tiên thấp nhất, bởi chúng là cơ sở hạ tầng của cơ bắp. Để giữ được lượng cơ, cơ thể sẽ đốt đường và axit béo, cuối cùng mới tới axit amin.

CHẤN THƯƠNG CƠ VÀ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG

Dù các axit amin trong protein cơ là lựa chọn nhiên liệu cuối cùng khi tập, những vết thương rất nhỏ do vận động liên tục (vi chấn thương cơ) báo hiệu cho thấy cơ bắp cần hồi phục. Đặc biệt, có rất nhiều bài tập liên quan đến cơ bắp tay và cơ bắp chân, làm chúng ta không thể chủ quan dù bị chấn thương rất nhỏ. 
Việc phục hồi cơ rất quan trọng, nhưng lại thường bị bỏ qua trong quá trình luyện tập. Để cơ bắp phát triển tốt nhất, bạn cần nghỉ ngơi và thay thế các nhiên liệu bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học.
Đồng thời, bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng phục hồi cơ cũng là cách giúp tăng cường quá trình phục hồi cơ và bảo vệ cơ bắp tốt nhất.
Xây dựng một chế độ tập gym tăng cơ bắp nói riêng hay tập thể dục nói chung rất quan trọng với sức khỏe, hạ huyết áp … Ngoài ra, còn làm chậm sự mất cơ do tuổi tác, xây dựng sức mạnh cơ bắp và các mô liên kết, tăng mật độ xương, giảm nguy cơ chấn thương và đau viêm khớp. Thường xuyên rèn luyện thể chất không chỉ giúp kiểm soát đường huyết, cải thiện giấc ngủ mà còn mang lại cho bạn vóc dáng cân đối, nở nang và săn chắc.
Phía trên là kiến thức về cơ bắp là gì, điều gì diễn ra trong cơ bắp khi tập. Nếu các bạn còn thắc mắc hay cần được tư vấn chi tiết hơn vui lòng liên hệ với FIT365 qua: http://fit365.vn
________________
???????????????????????? - ???????????????????????????? & ????????????????
CN: FIT365, 219 Lý Thường Kiệt, P.15, Quận 11 (Sảnh nhà tập luyện Phú Thọ).
HOTLINE: 0909290880
Sales Hotline: 0901808365
???????????????????????? - ???????????????????????????? & ????????????????
CN: FIT365 QUẬN 2 – SỐ 30, ĐƯỜNG SỐ 19, P. AN PHÚ, QUẬN 2 (CAO ỐC AN KHANG – LẦU 1)
HOTLINE: 0909.387.018 - 0909.290.880 - 028.62813222
Sales Hotline: 0909387018
Tham khảo thêm các dịch vụ của FIT365 TẠI ĐÂY

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết