#1

13.05.21 23:33

namihate

namihate

Thành viên Hòa Đồng

Thành viên Hòa Đồng
Chỉ trong vài tuần đầu năm 2021, chúng ta đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước “thay áo mới”, nổi bật như Viettel, Burger King, KIA,... Điều này đang minh chứng để đáp ứng sự thay đổi liên tục của thị trường, thương hiệu phải luôn biết cách ”làm mới” bản thân. Thế nhưng, thay đổi không đúng thời điểm vô tình biến việc này trở thành “con dao hai lưỡi” đối với thương hiệu. Vậy đâu là thời điểm phù hợp nhất để thay đổi nhận diện thương hiệu? Hãy cùng AZTECH tìm hiểu thử nhé.

Doanh nghiệp/thương hiệu gặp phải khủng hoảng truyền thông

Đôi lúc trong kinh doanh, doanh nghiệp không khỏi gặp phải những biến cố lớn cả về chủ quan hoặc khách quan, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu như: Sai lầm trong quản trị, chất lượng sản phẩm/dịch vụ tệ, sai sót trong sản xuất… Trong những trường hợp đó, doanh nghiệp thường lựa chọn kế sách “ve sầu thoát xác” – thay đổi nhận diện thương hiệu với mong muốn lấy lại tình cảm, niềm tin yêu của người tiêu dùng.

Doanh nghiệp đang nhắm tới đối tượng mục tiêu khác

Kỹ năng sống: Thay đổi nhận diện thương hiệu: Đâu là thời điểm lý tưởng để thay đổi? BluIPNea3GPA9RFgqToVrw8ipsDu3sxXDRbyL79lqrbHTCTbIS61KXNKFvm_7lEuJ6hXiduklxIR6fnd_qkiDAej_Jlye2T0c4UmJfqewmQIGUhRE5VsiKscmm-zrYrzeaQnZok


Một thương hiệu thành công khi nó được tạo ra cho một đối tượng mục tiêu và có mối quan hệ thiết thân với đối tượng này. Nếu doanh nghiệp quyết định nhắm đến một đối tượng mới thì thương hiệu cũng cần khai triển theo cho phù hợp. Một thương hiệu hấp dẫn đối với phụ nữ trung niên thì không thể thu hút các thiếu nữ.

Bộ nhận diện thương hiệu hiện tại chỉ là sự chắp vá

Dĩ nhiên, một thương hiệu cũng có thể từng được “sản xuất” một cách chắp vá, vội vã do công ty quảng cáo hoặc đội ngũ phụ trách thiếu kinh nghiệm và không chú tâm đúng mức. Nếu thế, doanh nghiệp cần tái thiết thương hiệu và có một khởi đầu tươi mới cho bộ nhận diện thương hiệu.

Thay đổi nhận diện thương hiệu vì hình ảnh hiện tại khó tiếp cận, không hợp với xu hướng thị trường

Kỹ năng sống: Thay đổi nhận diện thương hiệu: Đâu là thời điểm lý tưởng để thay đổi? 2GVPDgM8I6PbLsTbtwhuAfocqtsVpWQLBAqG_3v1p-B9JsmIFGWc7N7EL4d2Dhl1c1dJd8AjkAucuf6_uvtZySdRF_LhW-X3kT_lH_h0lJeAqhIQPUSfWyNGeBCyUTUgEG8YTy0


Nhờ sự phát triển bùng nổ của Internet đã dẫn đến xu hướng hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày nay thay đổi đến chóng mặt. Có thể hình ảnh nhận diện của thương hiệu trong 5 năm về trước đang là xu thế, nhưng 5 năm sau nó lại trở nên lỗi thời. Chính vì vậy, tự làm mới hình ảnh thương hiệu nhằm mục đích tạo sự gần gũi, kết nối hơn với người tiêu dùng sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tránh bị đào thải khỏi thị trường.

Thay đổi nhận diện thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt với đối thủ

Kỹ năng sống: Thay đổi nhận diện thương hiệu: Đâu là thời điểm lý tưởng để thay đổi? 3L-QO1wa-R_rPyecBADYu5hzzMwdc5FkHCMCGCzz8Fi1KBrAV4ABOBj0rAGMDE_n6KZHPsv8Od0vm0rkFDu6NZaJS_K6X48kP8zA0nFLpGJPsSoNWTG1p4gXCtIx1a92nktv0ak


Trên thực tế vẫn có rất nhiều thương hiệu lựa chọn sao chép gần như toàn bộ mọi thứ của đối thủ nhằm cạnh tranh, chiếm lĩnh một thị phần không quá khác biệt. Về ngắn hạn, phương pháp này có thể mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận nhanh chóng. Nhưng về lâu dài, doanh nghiệp nên thay đổi nhận diện thương hiệu nếu không muốn thương hiệu của mình trở nên mờ nhạt, thậm chí bị khách hàng tẩy chay vì đạo nhái.

Sự thay đổi về văn hóa xã hội

Sự thay đổi về mặt văn hóa xã hội cũng có thể là 1 yếu tố doanh nghiệp cần cân nhắc xem xét để thay đổi nhận diện thương hiệu. Có thể, ở một thời đại nào đó, biểu tượng ấy, màu sắc ấy, cái tên ấy… là hình ảnh đẹp, được nhiều công chúng mến mộ yêu chuộng (ví dụ hình ảnh cây súng trong thời chiến) nhưng qua thời gian, điều đó đã không còn đúng với nhóm công chúng mới

>>> Ngoài ra để hình ảnh thương hiệu mới được nhiều người tiếp nhận hơn, bạn có thể sử dụng gói dịch vụ marketing tổng thể chỉ với mức phí 8 TRIỆU ĐỒNG.

Kết luận

Hy vọng rằng qua topic “thay đổi nhận diện thương hiệu khi nào thì phù hợp” trong bài viết trên, bạn đã nhận thêm được nhiều thông tin hữu ích và giá trị. 


>>> Xem thêm cách thiết lập chiến lược Marketing được nhiều Startup trẻ đang thành công trên thị trường áp dụng hiện nay tại: https://bit.ly/3wWCh8O
#2

25.05.21 8:39

namihate

namihate

Thành viên Hòa Đồng

Thành viên Hòa Đồng
Mong rằng cách bạn thích nội dung trên

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết