#1

23.09.21 14:55

skinlift_collagen

skinlift_collagen

Thành viên Năng Nổ

Thành viên Năng Nổ
Nám da là một tình trạng da xuất hiện các mảng nâu, xám trên khuôn mặt. Chị em ngoài việc điều trị nám bằng kem trị nám chân sâu hay phương pháp thẩm mỹ có thể điều trị bằng chế độ ăn uống.Vậy cách trị nám bằng chế độ ăn uống như thế nào?
Bị nám da nên kiêng ăn gì?
Điều quan trọng nhất trong phương pháp trị nám da bằng chế độ ăn uống là bạn cần nắm rõ được những thực phẩm không tốt cho da nám. 
Đường, đồ ngọt: Những loại đồ ăn vặt như bánh, kẹo, snack, socola… có chứa hàm lượng đường cao. Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều đường sẽ đẩy hormone cortisol trong cơ thể tăng cao. Từ đó làm tổn thương cấu trúc của da, sức khỏe của da suy yếu hơn. Việc điều trị nám da theo đó sẽ mất đi hiệu quả.
Đồ ăn chế biến sẵn: Đây đều là những loại đồ ăn chứa hàm lượng chất phụ gia, dầu mỡ… nhiều. Nếu ăn thường xuyên sẽ dẫn tới sự mất cân bằng sắc tố da. Tình trạng nám da sẽ càng trở nên nặng nề hơn. Do đó, khi trị nám bằng chế độ ăn uống, đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng gói… là những thứ bạn cần tránh đầu tiên. 
Trứng gia cầm: Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất tốt, tuy nhiên trứng là thực phẩm không tốt cho người bị nám. Thành phần trong trứng có thể khiến cho da không đều màu. Thậm chí là tác động làm nám da trầm trọng hơn.
Hải sản, thực phẩm tanh: Hải sản mặc dù rất thơm ngon nhưng nó lại thường gây ngứa và kíc ứng. Bạn có thể cảm thấy ngứa ngáy khó chịu trên vùng da nám
Thịt bò, thịt đỏ: Một số loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu… có chứa lượng lớn chất đạm. Nó có thể khiến mảng nám trở nên xơ cứng hơn. Thậm chí là phát sinh vết nám mới.
Bị nám da nên ăn gì?
Khi trị nám bằng chế độ ăn uống, các thực phẩm tốt cho da nám cũng là điều bạn cần quan tâm. Hãy tích cực ăn những thực phẩm dưới đây để có làn da trắng mịn nhất:
Trái cây họ cam
Những loại trái cây như cam, chanh, bưởi… chứa lượng vitmain C dồi dào. Đây là nguồn “nguyên liệu” giúp bảo vệ, tăng cường sức đề kháng cho da hữu hiệu. Vitamin C là chất chống oxy hóa vừa ngăn ngừa các gốc tự do tấn công da, vừa bảo vệ da khỏi tia UV. Từ đó giúp làn da thêm trắng sáng, đều màu, ngăn ngừa sạm nám.
Các loại quả màu vàng
Những loại quả màu vàng như chuối, xoài, bí ngô,… nổi tiếng là tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn mang lại rất nhiều lợi ích với làn da. Bởi những thực phẩm này có công dụng cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể hiệu quả. Và khi các hormone được cân bằng sẽ ngăn ngừa sự tích tụ melanin gây nám da.
Các loại rau màu xanh đậm
Rau xanh cung cấp cho bạn lượng lớn vitamin A và chất xơ. Nguồn thực phẩm này là không thể thiếu với sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, rau xanh cung cấp hàm lượng lớn vitamin giúp ức chế melanin. Từ đó, những dưỡng chất này giúp ngăn ngừa thâm nám hữu hiệu. Làn da bạn sẽ trở nên căng bóng, trắng sáng.
Các thực phẩm dồi dào collagen


Một trong những nguyên nhân khiến da bị sạm nám là do thiếu hụt collagen. Bởi nếu collagen bị hao hụt, cấu trúc da sẽ trở nên yếu và lỏng lẻo. Từ đó da sẽ dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài hơn. Đồng thời melanin không được phân bổ đồng đều gây ra vấn đề sạm nám. Chính vì thế, để giúp da thêm săn chắc, khỏe mạnh hơn, bạn hãy tích cực bổ sung collagen trị nám thông qua các thực phẩm như cá hồi, đậu nành, chân giò, thịt gà, các loại hạt, đậu…
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen từ bên ngoài. Mặc dù uống collagen trị nám sẽ không thể hết 100%. Tuy nhiên nó sẽ giúp da tăng thêm sức đề kháng, hỗ trợ làm mờ thâm nám. Da sẽ trở nên căng mịn, đàn hồi, trắng sáng rạng rỡ hơn.
( Bạn có thể tham khảo collagen chiết xuất từ da cá mang lại hiệu quả hấp thụ cao hơn gấp 7 lần so với các loại collagen khác. Bởi lẽ các chuyên gia đã nghiên cứu và thấy rằng, collagen chiết xuất từ da cá bao gồm những phần tử peptide nhỏ nhưng lại có khả năng sinh học cao, mang lại hiệu quả hấp thụ tốt hơn so với các loại collagen từ động vật khác.)

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết