#1

on 16.08.15 21:18

Nghia Pham

Nghia Pham

Thành viên Ưu Tú
http://www.teenvi.com/f9-forum
Thành viên Ưu Tú

Trong thời kỳ mang thai, để đảm bảo sức khỏe bà mẹ và sự phát triển của thai nhi, ngoài việc phải đảm bảo một chế độ dinh dưỡng tăng cường năng lượng, chất đạm, chất béo và chất khoáng ...


Trong bữa ăn hằng ngày, thai phụ cần chú ý bổ sung một số #vitamin cần thiết. Mẹ và bé xin chia sẻ các vitamin  bổ sung khi mang thai tốt cho mẹ và bé.

Vitamin A


Phụ nữ mang thai bị thiếu #vitamin-A có nguy cơ sinh non hoặc sinh con thiếu cân. Đối với người phụ nữ có tình trạng dinh dưỡng tốt, chỉ cần tăng cường sử dụng các thức ăn nguồn động vật (thịt, cá, trứng, sữa) và các thức ăn giàu chất tiền vitamin A có trong các thức ăn rau lá màu xanh thẫm (rau ngót, rau muống, rau dền, rau bí), quả chín có màu vàng, da cam như đu đủ, xoài, mít, hồng hoặc củ, quả có màu đỏ, vàng, da cam như cà chua, bí đỏ, khoai lang,nghệ.

Mẹ và bé: Các vitamin cần thiết bổ sung khi mang thai Tp-cho-ba-bau

Cà chua chứa nhiều vitamin A.

Vitamin B1


Là yếu tố cần thiết để chuyển hoá gluxit. Các loại hạt cần dự trữ vitamin B1 cho quá trình nảy mầm do đó ngũ cốc và các hạt họ đậu là những nguồn vitamin #B1 tốt. Ăn gạo không xay xát quá kỹ, và ăn nhiều đậu đỗ là cách tốt nhất bổ sung đủ #vitamin-B1 cho thai phụ và chống được bệnh tê phù.

Vitamin B2


Tham gia quá trình tạo máu. Nếu thiếu vitamin #B2 sẽ gây thiếu máu nhược sắc, gây tổn thương ở da, niêm mạc miệng, mũi, chậm lớn, dễ sảy thai. Cần bổ sung #vitamin-B2 trong thức ăn từ động vật, sữa, các loại rau, đậu.

Mẹ và bé: Các vitamin cần thiết bổ sung khi mang thai Tp-cho-ba-bau1
Ăn nhiều đậu đỗ là cách tốt nhất để bổ sung vitamin B1 cho thai phụ.

Vitamin B9 (acid folic hay folate)


Rất cần thiết cho sự phát triển của bào thai, phòng tránh khuyết tật bẩm sinh nghiêm trọng cho thai nhi như dị tật ống thần kinh, giảm nguy cơ sảy thai, suy dinh dưỡng thai nhi. Nguồn cung cấp #axit-folic là rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt.

Vitamin C


Có vai trò lớn tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ hấp thu sắt phòng chống thiếu máu do thiếu sắt. #Vitamin-C có nhiều trong các loại rau xanh, quả chín như: Chanh, cà chua, xoài, dâu, dứa, ớt đỏ, khoai lang, khoai tây, củ cải xanh.

Mẹ và bé: Các vitamin cần thiết bổ sung khi mang thai Tp-cho-ba-bau2

Vitamin D


Vitamin-D góp phần vào sự hình thành hoàn chỉnh bộ xương thai nhi và củng cố xương của bà mẹ. #Vitamin D có trong dầu cá, lòng đỏ trứng, bơ, gan các loại, sữa toàn phần, cá biển. Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D giúp da tổng hợp #vitamin-D3. Do đó, phụ nữ có thai nên có thời gian hoạt động ngoài trời càng nhiều càng tốt.

Vitamin E


Là một chất chống ôxy hóa, làm giảm tỷ lệ sảy thai hoặc sinh non do trung hòa hoặc làm mất hiệu lực của gốc tự do trong cơ thể. #Vitamin-E có rất nhiều trong các thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên có nhiều chất béo như: Đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, dầu ô-liu. Vì vậy chỉ cần ăn nhiều dầu thực vật hoặc các thức ăn có nhiều vitamin E hàng ngày là đủ.



Mì tôm thiếu trứng mất ngon
Bánh mì giờ cũng không còn ba tê
Học phí đi mãi không về
Sinh viên khổ cực trăm bề khó khăn
Tiền nhà tiền trọ tiền ăn
Rủ nhau tăng giá mỗi năm một lần
Mì gói rồi lại mì cân
Ban đầu ăn lạ dần dần cũng quen
.........

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết