#1

on 16.08.15 21:34

Nghia Pham

Nghia Pham

Thành viên Ưu Tú
http://www.teenvi.com/f9-forum
Thành viên Ưu Tú

Các chuyên gia khoa sản luôn khuyến khích chị em bầu nên luyện tập thường xuyên và nhẹ nhàng. 



Việc làm này mang lại rất nhiều lợi ích, giúp các mẹ bớt mệt mỏi, đau nhức trong thai kỳ và đặc biệt giúp chị em dễ dàng sinh nở nữa. Bài viết sau xin chia sẻ các động tác thể dục vô cùng đơn giản và tốt cho sức khỏe các mẹ có thể luyện tập ngay tại nhà.


Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên bắt đầu tập luyện thế nào, hãy chuẩn bị một bộ đồ tập thể dục hoặc những bộ đồ co giãn thoải mái, một chiếc thảm tập thể thao, một chiếc gối nhỏ và làm theo hướng dẫn dưới đây.

Động tác 1


Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau1

Ngồi trên tấm thảm tập, hai tay chống xuống sàn, lòng bàn tay úp xuống đất và đặt ngang với hông. Hai chân mở rộng, lòng bàn chân hướng về phía trước.

Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau2

Điều chỉnh bàn chân cúp vào
Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau3

Mở ra 20 lần liên tục. Động tác này giúp cơ chân được thoải mái và tránh triệu chứng phù nề trong thai kỳ.

Động tác 2


Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau4
Nằm xuống sàn nhà trên tấm thảm tập luyện. Kê một chiếc gối mềm, nhỏ dưới lưng để chống đỡ bụng bầu. Hai chân co nhẹ, xếp cạnh nhau sao cho đầu gối và mặt trong của bàn chân sát nhau.
Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau5

Dùng tay giữ thăng bằng cho cơ thể còn chân thì đưa sang bên này, rồi đổi chân đưa sang bên kia sao cho chân càng mở rộng càng tốt. Động tác này cũng rất có lợi cho đôi chân bà bầu.

Động tác 3

Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau6

Nằm thẳng lưng trên sàn tập, hai tay mở rộng và hai chân duỗi thẳng

Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau7

Đưa một chân mở rộng và co gối lại
Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau8

Nhẹ nhàng gập vào trong (làm ngược lại với động tác 2). Đổi 2 chân liên tục 20 nhịp mỗi lần tập luyện.
Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau9

Sau đó, mẹ có thể giơ bàn chân lên cao và cũng luyện tập mở ra, khép vào tương tự như thế. Động tác này còn rất tốt cho cơ sàn chậu, giúp mẹ dễ dàng sinh thường hơn.

Động tác 4


Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau10

Hai chân đứng thẳng, rộng bằng vai, bàn tay nắm nhẹ và giơ lên ngang vai.

Mẹ và bé: Bài thể dục cực dễ lại tốt cho bà bầu The-duc-ba-bau11

Quay tròn cánh tay theo chiều mũi tên và sau đó quay lại liên tục trong 20 lần. Động tác này rất có lợi cho các cơ tay, đặc biệt với những mẹ bầu phải làm việc thường xuyên với máy tính.

Theo #eva.vn


Mì tôm thiếu trứng mất ngon
Bánh mì giờ cũng không còn ba tê
Học phí đi mãi không về
Sinh viên khổ cực trăm bề khó khăn
Tiền nhà tiền trọ tiền ăn
Rủ nhau tăng giá mỗi năm một lần
Mì gói rồi lại mì cân
Ban đầu ăn lạ dần dần cũng quen
.........

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết