#1

29.10.21 14:06

zozonguyen

zozonguyen

Thành viên Ưu Tú

Thành viên Ưu Tú
Lắp máy trợ thính trẻ em

Tính hợp lý và hiệu quả của việc lắp máy trợ thính phụ thuộc phần lớn vào độ chính xác của việc kiểm tra thính lực và việc phân tích chính xác kết quả kiểm tra thính lực. Ngưỡng nghe của hành vi nghe của trẻ em thường cao hơn ngưỡng nghe thực tế, đặc biệt đối với lần kiểm tra âm sắc đầu tiên Trẻ nghe cần chú ý đầy đủ điều này.

Hiện nay, các phương pháp quan sát, nghe và nghe khác nhau có những hạn chế. Không bao giờ sử dụng bất kỳ một phương pháp nào làm cơ sở cho việc lắp máy trợ thính. Sự lựa chọn chính xác là phân tích toàn diện kết quả của thính lực học khác nhau.

Điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng để phù hợp với máy trợ thính, kết quả của thính lực học hành vi là đặc biệt quan trọng.

Theo kết quả kiểm tra thính lực, việc chọn độ lợi, công suất và giới hạn đầu ra của máy trợ thính là những phương pháp lắp được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, do thể tích ống tai ngoài và trở kháng của hệ thống tai giữa của trẻ em rất khác so với người lớn, nên khi xác định độ lợi mục tiêu, không chỉ xem xét lựa chọn công thức phù hợp, mà đường cong định dạng của ống thính giác ngoài cũng phải đã kiểm tra và sửa chữa.

Việc đo lường và ứng dụng sự chênh lệch khoang kết mạc tai thật (RECD), đồng thời xem xét các đặc điểm của cơ quan thính giác của trẻ em, cũng đã hiệu chỉnh ảnh hưởng của khuôn tai và vỏ tai trong lên các đại lượng vật lý của áp suất âm thanh. Sự chính xác là cần thiết và đáng được phát huy.


Đánh giá hiệu quả của máy trợ thính trẻ em

Hầu hết trẻ em đeo máy trợ thính lần đầu tiên khó có thể hợp tác với người kiểm tra như người lớn, và họ không thể mô tả chính xác cảm giác của mình sau khi đeo máy trợ thính. Vì vậy, việc đánh giá hiệu quả máy trợ thính của trẻ em cần nhiều phương pháp và nhiều lần kiểm tra mới chính xác.

Hiện nay, các phương pháp thường được sử dụng bao gồm phương pháp quan sát hành vi, phương pháp đánh giá định lượng, phương pháp sáu âm của Ling, phương pháp kiểm tra giọng nói, phương pháp đánh giá chức năng và phương pháp can thiệp. Chúng nên được kết hợp tự do theo độ tuổi và sự phối hợp của trẻ.

Bất kể phương pháp nào được sử dụng, cả hai tai nên được đánh giá riêng, và sau đó cả hai tai phải được đánh giá cùng một lúc. Một số trẻ sẽ gặp phải sự không nhất quán trong việc thực hiện máy trợ thính hai tai và máy trợ thính đơn âm, và nên được điều chỉnh theo khiếu nại chính cho đến khi đạt yêu cầu.

Hiệu quả bù thính giác của máy trợ thính không chỉ phụ thuộc vào ngưỡng trợ thính mà còn phụ thuộc vào ngưỡng khó chịu sau khi trợ thính. Đối với mỗi trẻ đeo máy trợ thính, nên xác định ngưỡng khó chịu thường xuyên trong khi đo ngưỡng trợ thính.

Điều đáng chú ý là bất kỳ phương pháp đánh giá hiệu quả của máy trợ thính đều cần được thực hiện trong các môi trường âm thanh khác nhau để có ý nghĩa thực tiễn.

Đặc biệt đối với máy trợ thính kỹ thuật số, chức năng của nó chỉ có thể được thể hiện đầy đủ trong môi trường ồn ào.

Do đó, tại thời điểm đánh giá, ít nhất trẻ em nên nghe âm thanh thử nghiệm trong các môi trường tiếng ồn mô phỏng khác nhau, và nếu có thể, người đeo nên được phép trải nghiệm cảm giác sau khi trợ thính trong nhiều môi trường khác nhau.

Thử và điều chỉnh máy trợ thính cho trẻ

Sau khi đánh giá sơ bộ về hiệu quả của trợ thính, trẻ em nên được thử với công ty của người lớn. Trong quá trình thử nghiệm, hãy chú ý quan sát hành vi thể chất của trẻ xem có bất thường không, khuôn tai có làm tổn thương các mô mềm không, máy trợ thính có hú phản hồi không, trẻ có phản ứng với các âm thanh khác nhau không, v.v.

Tất cả trẻ em ở cấp độ Jiping ít nhiều không thích hợp với máy trợ thính ở giai đoạn đầu đeo, và những người phản ứng mạnh mẽ sẽ từ chối đeo chúng.

Không bao giờ thực hiện các biện pháp cưỡng chế tại thời điểm này, cố gắng chuyển sự chú ý của họ sang máy trợ thính hoặc giảm âm lượng cho đến khi chúng bị tắt.

Khi thực hiện các bài tập thính giác, trước tiên bạn nên lắng nghe âm thanh của nhịp điệu tươi sáng nhưng nhịp điệu nhẹ nhàng trong một môi trường tương đối yên tĩnh, để tăng hứng thú “nghe”.

Để tránh mệt mỏi cho thính giác, khi bắt đầu tập thể dục, âm thanh phải từ nhỏ đến to, thời gian đeo nên từ ngắn đến dài và môi trường âm thanh nên từ đơn giản đến phức tạp.

Khi thực hiện đào tạo thích ứng, trẻ cũng nên thực hành nghe và phân biệt các tín hiệu âm thanh được sử dụng trong các bài kiểm tra thính giác và đánh giá máy trợ thính để kiểm tra và đánh giá lại.


Để biết thêm các thông tin và hiểu nhiều hơn về các vấn đề liên quan đến thính lực và máy trợ thính. Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi.

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết