#1

17.03.22 11:05

satchobabauchelaferrforte

satchobabauchelaferrforte

Thành viên Lòng Cốt

Thành viên Lòng Cốt
Phụ nữ khi mang thai luôn cần được chăm sóc sức khỏe trong suốt thai kì để sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh vì sức khỏe của mẹ trong suốt thời kỳ mang thai ảnh hưởng lớn đến sự phát triển trí tuệ và sức khỏe của thai nhi sau này. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, phụ nữ mang thai cần được chăm sóc đặc biệt hơn để bảo vệ hệ miễn dịch của mẹ tránh tác nhân vi khuẩn, virus gây bệnh. Để làm được điều này dưới đây là gợi ý cho mẹ 3 cách tăng sức đề kháng cho bà bầu trong mùa dịch cực hiệu quả.


Tổng hợp các cách tăng sức đề kháng cho bà bầu trong mùa dịch
Để tăng sức đề kháng cho bà bầu trong mùa dịch chống lại virus gây bệnh thì bà bầu cần tuân thủ những điều sau đây:


1.Chế độ dinh dưỡng khoa học hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bà bầu


Ngoài việc thực hiện tiêm phòng vaccine phòng ngừa dịch bệnh, mẹ cũng cần chú trọng tăng cường sức đề kháng trực tiếp từ thực đơn ăn uống hàng ngày. Mẹ lưu ý một số vitamin và khoáng chất củng cố hệ miễn dịch mẹ cần bổ sung như:


  • Sắt: 30-60mg/ngày ngoài vai trò tham gia vào quá trình tái tạo máu trong cơ thể, ngăn ngừa bà bầu thiếu máu thiếu sắt còn giúp mẹ tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Mẹ có thể bổ sung sắt từ các loại thực phẩm như thịt đỏ (điển hình là thịt bò), rau lá màu xanh đậm (bông cải xanh, rau chân vịt, rau khoai lang,…),…
  • Vitamin C: có nhiều trong các loại quả họ cam quýt và rau xanh, giữ vị trí quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và tăng khả năng hấp thụ sắt dễ dàng hơn. 
  • Vitamin A: bổ cho mắt, phòng ngừa dị tật bẩm sinh và nâng cao hệ miễn dịch cho mẹ và thai nhi. Mẹ có thể bổ sung vitamin A từ những thực phẩm như: khoai tây, xoài, cà rốt, lòng đỏ trứng (nên ăn từ 3-4 quả trứng/tuần),…
  • Kẽm: mẹ có thể bổ sung từ thịt bò, tôm, sò, hạnh nhân, đậu nành,…giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch cho mẹ bầu.
  • Ngoài ra, mẹ cũng cần đảm bảo một số loại vitamin và khoáng chất thiết yếu sau:
  • Canxi: 800-1500mg/ngày tùy theo giai đoạn mang thai ngoài giúp phát triển hệ xương, răng còn góp phần lớn trong quá trình vận động, tuần hoàn và dẫn truyền hệ thần kinh.
  • DHA: 200 – 300mg/ngày lượng DHA cho bà bầu giúp cho sự phát triển hệ thần kinh trung ương của thai nhi từ những tuần đầu tiên thai kỳ, giảm nguy cơ thai nhẹ cân, sinh non và phát triển thị giác.
  • Vitamin D: tăng hấp thụ và chuyển hóa các khoáng chất như canxi, phospho. Mẹ có thể dành thời gian tắm nắng từ 20-30 phút để tổng hợp vitamin D tự nhiên hoặc bổ sung khoảng 15mcg/ngày.
  • Axit folic (vitamin B9): 600mcg/ngày ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh và tốt cho hệ thần kinh của mẹ và bé.

>>Xem thêm: DHA cho bà bầu giúp bổ sung thêm axit folic ngừa dị tật thai kỳ


2. Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bà bầu
Ngoài chế độ ăn khoa học bổ sung đa dạng vitamin và khoáng chất mẹ cũng có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược tăng cường sức đề kháng cho bà bầu chứa các thành phần an toàn, lành tính và liều lượng hợp lý góp phần nâng cao sức khỏe miễn dịch.


Chuyên gia khuyến cáo mẹ nên chọn loại sản phẩm bao gồm thành phần kẽm, vitamin C được kết hợp cùng chiết xuất tỏi khô, nước ép quả mâm xôi đỏ giúp bổ sung cả vitamin và khoáng chất hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho bà bầu hiệu quả. Mẹ lưu ý cần lựa chọn sản phẩm chính hãng tại địa điểm bán tin cậy; hàng nhập khẩu hay trong nước cũng cần nhận được sự tin dùng của nhiều mẹ bầu và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Hàng nhập khẩu mẹ nên ưu tiên sản phẩm có công ty phân phối độc quyền, cụ thể tại Việt Nam tránh trường hợp hàng giả, hàng nhái.


3.Duy trì thói quen sinh hoạt có lợi để tăng sức đề kháng cho bà bầu trong mùa dịch


Để nâng cao hệ miễn dịch thai kỳ thì mẹ cũng cần duy trì thói quen sinh hoạt có lợi sau đây:
  • Tích cực uống nhiều nước, khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng hoặc có thể đi bộ, tập các bài yoga rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu.
  • Hạn chế thức khuya, đảm bảo ngủ đủ giấc, tránh tinh thần lo âu, căng thẳng đều không tốt cho mẹ và bé.
  • Tránh ăn thực phẩm không tốt cho mẹ bầu, đồ ăn quá chua, đồ chứa gia vị mạnh hay thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Bộ Y tế giữ sức khỏe cho bà bầu trong mùa dịch
Bộ Y tế khuyến cáo mẹ nên tuân thủ nghiêm những nguyên tắc sau để giữ sức khỏe trong mùa dịch:
  • Thường xuyên rửa tay với xà phòng ít nhất 30 giây hoặc sát khuẩn tay với dung dịch sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn.
  • Hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng đề phòng lây bệnh và súc họng, súc miệng bằng nước muối sinh lý hay nước súc miệng.
  • Tốt nhất mẹ nên tránh đi lại, du lịch ở những nơi đông người, nhất là không gian kín rất dễ lây bệnh.
  • Trường hợp cần thiết phải ra ngoài khi có chỉ thị giãn cách xã hội cần đảm bảo các điều kiện phòng dịch theo chỉ dẫn của chuyên gia.
  • Luôn nhớ đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, sử dụng khẩu trang đúng cách và thay khẩu trang thường xuyên.

>>Xem thêm: bà bầu bị cảm cúm phải làm sao


Mong rằng mẹ biết cách chăm sóc và bảo vệ bản thân thật tốt trong mùa covid để em bé phát triển toàn diện và chờ ngày đón bé chào đời thành công!


Thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất hiện nay
Canxi cho bà bầu
DHA bầu

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết