#1

01.07.22 11:07

hoangdat0905

hoangdat0905

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Muốn làm ăn kinh doanh thuận lợi, bất kể ngành nghề gì, doanh nghiệp cần coi khách hàng như người bạn – người đồng hành đáng tin cậy của mình. Dưới đây VIMA sẽ chỉ bạn 5 ý tưởng tri ân khách hàng để thắt chặt tình cảm hai bên, tiếp tục cùng nhau hợp tác lâu dài.

1. Đừng tri ân hình thức – hãy gửi đi thông điệp từ trái tim
Đối với mục tiêu tri ân khách hàng, một email – một tin nhắn tự động là chưa đủ thành ý để gây ấn tượng so với hàng nghìn nhãn hiệu ngoài kia. Bạn đã thử thiết kế một tấm thiệp, đong đầy những lời cảm ơn bằng tất cả lòng chân thành của mình gửi khách hàng chưa?

Tấm thiệp của bạn không cần phải viết quá nhiều nhưng phải truyền tải cụ thể những gì bạn muốn nói với khách hàng của bạn. Hãy tin VIMA, món quà này tuy không lớn nhưng sẽ mang liệu hiệu quả không ngờ đấy.
  • Một số cách thể hiện sự quan tâm của bạn đến khách hàng
  • Chia sẻ những công việc của khách hàng trên mạng xã hội hoặc blog của bạn, không quên gửi những lời chúc tốt đẹp nhân ngày lễ phù hợp.
  • Cố gắng hỗ trợ truyền bá hình ảnh doanh nghiệp của khách hàng.
  • Đánh giá cao sản phẩm của khách hàng trên các trang trực tuyến.

2. Tổ chức những sự kiện giảm giá phù hợp theo từng đối tượng khách hàng
Trong các ngày kỷ niệm đặc biệt đối với khách hàng thân thiết như sinh nhật, ngày kỷ niệm thành lập doanh nghiệp…có rất nhiều cơ hội để chúc mừng khách hàng của bạn và mời họ ăn mừng cùng với bạn bằng cách giảm giá đặc biệt.

Phiếu giảm giá có thể truyền cảm hứng cho khách hàng mà trước đây họ chưa có trên thị trường và khiến họ hào hứng với việc kinh doanh lại với thương hiệu của bạn.

3. Nếu có thể, hãy tặng kèm những món quà nhỏ khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ
Mọi người đều thích thứ gì đó miễn phí, vì vậy khi khách hàng mua hàng, hãy kèm theo một món quà nhỏ khi họ mua hàng. Đây có thể là các sản phẩm của công ty bạn như chiếc ly, bình nước, dù đi mưa, cuốn sổ, hoặc các nhãn dán hay bưu thiếp có thương hiệu của bạn.


Top 5 phương pháp Marketing để tri ân khách hàng Couple-winning-prize-man-woman-holding-gift-box-flat-vector-illustration-lottery-present-birthday-party_74855-8307

Phần thưởng miễn phí có thể là cơ hội để làm cho thương hiệu của bạn đáng nhớ hơn đối với khách hàng, đồng thời truyền cảm hứng để họ quay lại nếu họ thích món quà.

4. Dành thời gian tương tác với khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội, website
Trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, mọi người muốn được nhìn thấy, quan tâm, chú trọng và lắng nghe. Tương tác với họ trong một cuộc trò chuyện là cách tuyệt vời để cảm ơn họ đã ủng hộ bạn.

Đánh giá cao các khách hàng tương tác với nhà tư vấn trên các phương tiện truyền thông xã hội, bình luận, thả like và chia sẻ các bài đăng của họ, hoặc chia sẻ hình ảnh của họ trên các tài khoản mạng xã hội của thương hiệu.

5. Tổ chức sự kiện tri ân khách hàng
Mời khách hàng đến văn phòng hoặc sàn giao dịch của bạn cho một sự kiện ăn mừng trực tiếp. Điều này có thể được đánh giá như một cuộc gặp gỡ và chào hỏi, một bữa tiệc hoặc đơn giản là với chủ đề “cảm ơn khách hàng”.

Một sự kiện có thể thực sự đơn giản, chỉ phục vụ đồ uống giải khát và các phiếu giảm giá hoặc túi quà cho những người tham dự. Khách hàng sẽ thích cảm giác như họ đang nhận được thứ gì đó đặc biệt và độc quyền.

Nguồn: vietnammarketing.com.vn/top-5-phuong-phap-marketing-de-tri-an-khach-han/

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết