#1

21.10.22 8:45

satchobabauchelaferrforte

satchobabauchelaferrforte

Thành viên Lòng Cốt

Thành viên Lòng Cốt
Bạn bị sưng chân trong thai kỳ thai nên đang cố tìm cách giảm phù chân khi mang thai nhằm hạn chế bớt những khó chịu đang gặp phải? Phù chân có thể được cải thiện nếu có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thường ngày. Vậy mẹ bầu bị phù chân khi mang thai nên ăn gì và không nên ăn gì?
​​​​
Bà bầu nên ăn gì khi bị phù chân?
Ở những tháng cuối thai kỳ, thai nhi phát triển lớn hơn. Khiến cơ thể mẹ cảm thấy nặng nề hơn. Khiến cho việc đi lại cũng trở nên khó khăn. Bên cạnh đó mẹ bầu đi tiểu nhiều hơn, tăng kích cỡ bụng. Trong đó bị phù chân khiến bà bầu cảm giác khó chịu nhất. Cho nên bà bầu cần chú ý đến sức khỏe và ăn uống. Bà bầu nên ăn gì khi bị phù chân? Mẹ có thể thêm một số thực phẩm dưới đây vào thực đơn hằng ngày:


Các loại quả mọng


Các loại quả mọng thường chứa hàm lượng Kali và Magie dồi dồi. Hai chất này có tác dụng đào thải lượng chất lỏng dư thừa, giảm sưng nên sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng phù nề hiệu quả.


Những loại quả mọng mẹ bầu nên ăn như: quả mâm xôi, dâu tây, anh đào, cherry…
>>Xem thêm: bà bầu xuống máu chân bao lâu thì sinh


Dưa chuột


Ăn dưa chuột sống hoặc uống nước ép dưa chuột giúp làm giảm tình trạng sưng viêm nên sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng phù nề cho mẹ bầu. Hơn nữa, ăn dưa chuột còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa da từ bên trong nên mẹ bầu có thể ăn dưa chuột thường xuyên.


Dưa hấu


Dưa hấu là loại quả được nhiều người ưa thích. Hơn thế, ăn dưa hấu còn giúp làm sạch, đào thải độc tố, cung cấp lượng vitamin lớn và hỗ trợ làm giảm sưng hiệu quả nên mẹ bầu bị phù nề hãy ăn dưa hấu thường xuyên hơn.


Mơ khô


Mơ khô được đánh giá là “thần dược” giúp mẹ bầu giảm sưng viêm, phù nề cấp tốc. Vì vậy, nhâm nhi mơ khô như một món ăn vặt bổ dưỡng, ngon miệng lại còn giúp mẹ có vóc dáng cân đối, hạn chế phù chân hiệu quả.
>>Xem thêm: thuốc DHA cho bà bầu loại nào tốt giúp em bé phát triển trí não toàn diện


Cà tím


Cà tím đem lại lợi ích tuyệt vời trong việc chống lại tình trạng sưng phù, hỗ trợ cơ thể thoát khỏi tình trạng giữ nước, ngậm muối.


Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn cà tím nướng vì nếu nướng chín quá thì thành phần của cà tím sẽ có Solanine Alkaloid gây ngộ độc và khiến tình trạng phù nề nặng nề hơn. Tốt nhất, mẹ bầu nên ăn cà tím nấu, om… chứ không nên ăn cà tím nướng.


Ớt chuông đỏ


Ớt chuông chứa hàm lượng Kali dồi dào rất cần thiết trong việc làm giảm căng cơ, trữ nước trên khuôn mặt và trong cơ thể. Ngoài ra, ớt chuông còn rất giàu vitamin A, C đều rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.


Mẹ bầu có thể chế biến nhiều món ăn từ ớt chuông để thêm vào thực đơn hằng ngày.


Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng


Ngoài việc ăn những thực phẩm có tác dụng làm giảm tình trạng phù nề kể trên, trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Riêng với sắt acid folic, canxi, DHA, … nên kết hợp chế độ ăn với việc sử dụng các sản phẩm bổ sung để đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu của cơ thể khi mang thai.
>>Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho bà bầu loại tốt


Bị phù chân khi mang thai nên kiêng ăn gì?
Bên cạnh tìm hiểu phù chân khi mang thai nên ăn gì thì mẹ cũng cần kiêng những thực phẩm dưới đây:


Đồ ngọt


Ăn quá nhiều đồ ngọt làm tăng nguy cơ mẹ bị tiểu đường thai kỳ, bị béo phì… Hơn nữa, khi mang thai, khả năng thải đường của thận giảm sút nên ăn quá nhiều sẽ khiến thận phải làm việc quá sức, ảnh hưởng đến khả năng thải độc của cơ thể. Dần dần, cơ thể bị giữ nước, dẫn đến phù nề.


Vì vậy, để phòng tránh và cải thiện chứng phù nề khi mang thai, mẹ bầu không được ăn quá nhiều đồ ngọt.


Đồ ăn quá mặn


Ăn mặn làm tăng nguy cơ bị tăng huyết áp. Tăng huyết áp dễ dẫn đến nguy cơ nhiễm độc thai nghén với các triệu chứng như phù nền, albumin niệu… Ngoài ra, còn tăng nguy cơ tiền sản giật, sản giật rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, mẹ nên ăn nhạt hơn trong suốt thai kỳ và cả thời gian sau đó để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.


>>Xem thêm: cách uống sắt canxi và DHA cho bà bầu


Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc "Bị phù chân khi mang thai nên ăn gì tốt nhất?". Mong rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin cần thiết giúp bạn làm giảm hiện tượng sưng phù chân khi mang thai hiệu quả. Chúc mẹ có thai kì khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông!


Thuốc sắt cho bà bầu tốt nhất hiện nay
Canxi cho bà bầu
DHA bầu

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết