#1

on 09.03.17 9:55

toilahai303

toilahai303

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
"Atemporality cho các nghệ sĩ sáng tạo

Bruce Sterling 
Transmediale 10, Berlin, ngày 06 tháng 2, 02.010

Tôi muốn nói về khẩu hiệu này 'sẻ đến Bây giờ,' và làm thế nào những ý tưởng của 'thời gian sẻ với doanh nghiệp' có thể trở thành ý thức chung. Không phải là một sự mâu thuẫn trong điều khoản, mà nó rõ ràng là ngay bây giờ, nhưng yêu cầu chính đáng. Hoặc yêu cầu bồi thường, hoặc một than thở.

Vì vậy, 'atemporality' là gì? Tôi nghĩ rằng nó tốt nhất được định nghĩa là "một vấn đề trong triết học lịch sử '. Và tôi ghét phải nhờ đến triết học, vì tôi là một tiểu thuyết gia. Nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi có cách nào ra khỏi đây. Đó là về bản chất của kiến ​​thức lịch sử. Những gì chúng ta có thể biết về quá khứ, và về hiện tại, và tương lai. Làm thế nào để chúng tôi đại diện và giải thích lịch sử cho chính mình? cấu trúc của nó và hoàn cảnh của nó là gì? sự năng động của lịch sử và thời gian sẻ là gì? Điều gì đã xảy ra trước đây? Chuyện gì đang xảy ra vào lúc này vậy? Điều thực sự có khả năng xảy ra tiếp theo?

Lịch sử không phải là một khoa học; lịch sử là một nỗ lực của nhân loại. Đó là về ý nghĩa, giá trị, ngôn ngữ, bản sắc lịch sử, tổ chức, văn hóa. Triết lý của lịch sử là về các vấn đề triết học rất chuẩn, như bản thể học, thông diễn học, và nhận thức luận. Và tôi biết đó là sự thật, và tôi không thể giúp nó. Nhưng chúng tôi chỉ có bốn mươi phút ở đây.

Vì vậy, tôi muốn cung cấp một bài phát biểu đó là trong hai phần. Đầu tiên là về atemporality như một hiện tượng hiện đại. nó trông như thế nào và cảm thấy như thế, vì nó thực sự tồn tại? Và phần thứ hai của bài phát biểu là: những gì có thể các nghệ sĩ sáng tạo làm về điều đó? Vì vậy, đây là 'Atemporality cho các nghệ sĩ sáng tạo'.

Bây giờ hãy để tôi bắt đầu với một giai thoại, bởi vì tôi là một nhà văn chứ không phải là một nhà triết học, và tôi kinda thích kể chuyện. Vì vậy, những gì làm cho một khác nhau atemporal tình hình từ một tình huống hậu hiện đại, hoặc một tình huống hiện đại, hoặc một tình huống cổ điển, những gì thực sự khác nhau về nó?

Vâng, để tôi lấy một chàng trai người tôi rất thích, một nhà tư tưởng khoa học cứng đầu rất tức - Richard Feynman, nhà vật lý Mỹ. Richard Feynman đã từng viết về lao động trí tuệ, và ông nói như sau: "Bước một - viết ra vấn đề. Bước hai - nghĩ thực sự khó khăn. Bước ba - viết ra những giải pháp '.

Và tôi thực sự ngưỡng mộ tuyên bố này của Feynman. Nó không vô nghĩa, nó không trừu tượng, đó là về công việc khó khăn cho người lao động trí tuệ ... Tất nhiên đó là một trò đùa. Nhưng nó không chỉ đơn thuần là một trò đùa. Ông đang cố gắng để làm cho nó càng đơn giản càng tốt. Tôi có nghĩa là: thực sự chỉ đối đầu với những vấn đề trí tuệ
Nhưng có một giả định không được xem xét trong phương pháp của Feynman, và nó trong bước một - viết ra vấn đề.

Bây giờ hãy để tôi nói cho bạn biết làm thế nào atemporal Richard Feynman phương pháp tiếp cận này. Các atemporal Richard Feynman không phải là rất giấy thân thiện, bởi vì anh ta đang sống trong một nền văn hóa mạng. Vì vậy, nó xảy ra với các Feynman atemporal rằng ông có thể, hoặc có thể không, có một vấn đề.


QUẢNG CÁO


'Bước một - viết vấn đề trong công cụ tìm kiếm, xem nếu người khác đã giải quyết nó rồi. Bước hai - viết vấn đề trong blog của tôi; nghiên cứu commentory liên kết ngang với kẻ khác. Bước ba - viết vấn đề của tôi trong Twitter trong một trăm bốn mươi ký tự. Xem nếu tôi có thể có được nó mà nhỏ. Xem nếu nó được tweet. Bước bốn - mã nguồn mở của vấn đề; cung cấp một số Instructables để làm cho tôi như xa như tôi đã có thể có được, nhìn thấy nếu cộng đồng mất nó thêm nữa. Bước năm - bắt đầu một mạng xã hội Ning về vấn đề của tôi, tên mạng sau khi vấn đề của tôi, xem nếu ai tích tụ xung quanh vấn đề của tôi. Bước sáu - thực hiện một video của vấn đề của tôi. Video Youtube của tôi, xem nếu nó lây lan rãi, xem nếu bất kỳ phương tiện truyền thông hội tụ tích tụ xung quanh vấn đề của tôi. Bước bảy - tạo ra một viễn tưởng thiết kế mà giả vờ rằng vấn đề của tôi đã được giải quyết. Tạo một số tiện ích hay ứng dụng hoặc sản phẩm có một số liên quan đến vấn đề của tôi và xem có ai xây dựng nó. Bước tám - làm trầm trọng thêm hoặc tăng cường vấn đề của tôi với công việc của phương tiện truyền thông chiến thuật can thiệp. Và bước chín - tìm thấy một số loại hình minh họa đẹp từ Flickr Nhìn vào quá khứ 'hồ bơi hình ảnh'.

(Nếu bạn không có được những gì atemporality là vào cuối những vài hình ảnh, có lẽ tôi không thể giúp bạn.)

Vì vậy, tuổi Feynman, người không phải là atemporal Feynman, tự nhiên sẽ phản đối: "Bạn đã không giải quyết được vấn đề! Bạn đã không kiến ​​thức tiên tiến khoa học. Không có tiến bộ trong việc này. Bạn không được đến bước ba - giải quyết vấn đề ". Trong khi đó, Feynman atemporal sẽ trả lời: "Nó còn tồi tệ hơn thế. Tôi thậm chí không thực hiện bước một trong việc xác định các vấn đề và viết nó xuống. Nhưng tôi đã làm rất nhiều công việc về ý nghĩa của nó, và giá trị của nó và khung xã hội của nó, kết hợp với một số khai thác cơ sở dữ li
Bây giờ, lịch sử là một câu chuyện. Và để viết ra những câu chuyện của thế kỷ XIV, chỉ cần tự hỏi mình - "những gì đã xảy ra trong thế kỷ thứ mười bốn?" - Feynman phong cách - là một vấn đề rất khác nhau từ đặt câu hỏi atemporal: "Google làm gì khi tôi nhập vào tìm kiếm hạn 'thế kỷ XIV? "" tôi nghĩ rằng chúng tôi đang trên bờ vực đó. Đó là một vấn đề rất, rất khác nhau.
#2

on 12.03.17 3:59

zozohoho

zozohoho

Thành viên Lòng Cốt

Thành viên Lòng Cốt
@@ vụ này ms

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết