Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam | 2TVN Forum :: Diễn đàn giải trí :: Diễn đàn nhà báo trẻ :: Tin tức xã hội

Khánh An 159
Thành viên nhút nhát
Khách hàng bức xúc cho rằng, Ngân hàng VPBank có nhiều “mờ ám” trong những thủ tục cho vay, không giải thích rõ ràng khi khách hàng có ý định vay và lãi suất không thống nhất khi trước và sau khách vay. Hơn nữa còn có khách hàng phản ánh lãi quá cao, thậm chí như “tín dụng đen”.
Cho vay với lãi suất “cắt cổ”
Vào tháng 10/2014, ông Nguyễn Tr. T. trú tại Sơn Tây (Hà Nội) thực hiện vay số tiền 110.000.000 VNĐ (một trăm mười triệu đồng) của ngân hàng VP Bank. Đại diện phía VPBank - Chi nhánh Thăng Long là bà Lê Thị Hòa, chức vụ PGĐ Phòng giao dịch đã ký kết “hợp đồng tín dụng kiêm khế ước nhận nợ” mang số: 1840053 với số tiền này cho khách hàng. Thời hạn vay là 4 năm và với lãi suất lên đến 27%/1 năm.
Theo ông Nguyễn Tr. T., do cần tiền nên đã tới ngân hàng VP Bank để vay. Tuy nhiên, ông T. lại được giải thích rất mơ hồ về mức lãi suất phải trả của ngân hàng này. Đến khi các thủ tục vay đã hoàn thiện, ông chỉ nhận được là 105 triệu. Thắc mắc về số tiền, ông T. được giải thích qua loa khi mọi thủ tục đã hoàn tất.
Cũng giống như người vay tiền nói trên, ông N. Đức T. ở Hải Bối, Đông Anh (Hà Nội) bức xúc về việc vay tiền của VP Bank không chỉ ở lãi suất mà còn là ở các thủ tục, thái độ phục vụ và hành vi “dọa nạt” mà ông này gặp phải.
Ông N. Đức T. kể, có vay tiền tại ngân hàng VP Bank. Số tiền vay là 50 triệu đồng và mức lãi suất vị khách hàng này phải trả không phải là 27% như nói trên mà là 35%.
Qua tìm hiểu của PV, với số tiền vay là 50 triệu đồng, thời hạn hợp đồng vay là 36 tháng, hàng tháng ông T. sẽ phải thanh toán số tiền cả gốc và lãi sẽ là 2.262.000 VNĐ/ 1 tháng.
“Vì tình trạng gia đình đang gặp khó khăn nên tôi mới phải đi vay ngân hàng về với số tiền trên. Để vay được số tiền theo hợp đồng trên, bản thân tôi cũng không được nhận đầy đủ số tiền theo hợp đồng mà chỉ nhận được trên thực tế là 40 triệu đồng. Khi tôi thắc mắc về số tiền nhận được không đúng với hợp đồng đã ký, phía nhân viên tư vấn vay nói là số tiền bị thiếu hụt so với hợp đông là 10 triệu đồng được tính vào phí rủi ro”, ông T. nói.

Trong hợp đồng của ông T. ở Sơn Tây (Hà Nội) ghi lãi suất 27%. Ảnh: N. N
Theo ông T., phải vay với lãi suất 35%/năm là do gia đình đang gặp phải lúc khó khăn, cấp bách về tài chính nên khi được phía tư vấn vay nói ký để làm hợp đồng nên cũng không để ý. “Nếu biết là vay VP Bank cao như vây tôi thà tôi vay ngoài còn hơn. Vay với lãi suất như cao như này có khác gì vay của “tín dụng đen”, ông T. ngậm ngùi.
Theo bà Lê Thị Hòa - PGĐ phòng giao dịch Chi nhánh Thăng Long của VP Bank, việc áp dụng lãi suất 27%/năm với khách hàng Nguyễn Tr. T, vay tiêu dùng là hoàn toàn đúng với quy định của ngân hàng VP Bank, thỏa thuận với khách hàng. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp văn bản quy định từ phía ngân hàng VP Bank về lãi suất như vậy, bà Hòa lại từ chối và yêu cầu PV cần phải liên hệ với Hội sở VP Bank để tìm hiểu thông tin, văn bản quy định từ phía hội sở.
Theo phản ánh của hai khách hàng nói trên, vay tiền của VP Bank trong điều kiện rất cần tiền và cấp bách, số tiền trong hợp đồng được ghi rất rõ và lãi suất cao nhưng khi họ nhận tiền, số tiền đều bị thiếu hụt đáng kể, chẳng khác gì ngân hàng PVbank lừa đảo
"Thực tế, sau khi giải ngân xong tôi chỉ nhận được 105 triệu đồng. Thắc mắc về việc tại sao không nhận được đủ số tiền như trong hợp đồng đã ký, tôi được nhân viên ngân hàng VP Bank cho biết, thiếu 5 triệu là ngân hàng giữ lại là phí rủi ro ?", Phap luat net dẫn lời anh T. nói.
Liên quan đến các thắc mắc của khách hàng này về việc khoản tiền vay không được nhận đủ, PV liên hệ làm việc với VP Bank tuy nhiên, câu trả lời vẫn chưa được trả lời rõ ràng. Còn về đề nghị cung cấp bảng lãi suất cho vay đối với các khách hàng trong diện vay tiêu dùng như hai trường hợp phản ánh nói trên, đại diện VP Bank vẫn chưa cung cấp.
Fanpage

|
|