Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam | 2TVN Forum
Tin tức xã hội: Bị “tố” cho vay nặng lãi, ngân hàng VPbank miễn giảm lãi xuất cho KH FfWzt02
Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam | 2TVN Forum
Tin tức xã hội: Bị “tố” cho vay nặng lãi, ngân hàng VPbank miễn giảm lãi xuất cho KH FfWzt02



#1

27.07.17 14:24

Khánh An 159

Khánh An 159

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Sau khi bị khách hàng “tố” cho vay nặng lãi như tín dụng đen, ngân hàng VPBank đã “chữa cháy” bằng cách lên tiếng nói rằng sẽ xem xét giảm lãi suất cho khách hàng.


Liên quan đến những bài viết phản ánh về tình trạng ngân hàng VPBank cho khách hàng vay với lãi suất cao ngất ngưởng là  27% và 35%/ năm được đăng tải trên báo pháp luật mới nhất hôm nay trong thời gian vừa qua.  Ông Đồng Xuân Hòa – Trưởng phòng Truyền thông Ngân hàng VPBank cho biết: “Sau khi tiếp nhận được thông tin đăng tải trên báo chí, phía ngân hàng đã tìm gặp khách hàng và xác minh sự việc”.


Bàn về gói vay tín dụng cá nhân (bảng kê khai lương của người vay) với lãi suất lên tới 27%/năm mà anh Nguyễn Trọng T. (SN 1976, Hà Nội) đã ký “hợp đồng tín dụng kiêm khế ước nhận nợ” với ngân hàng VPBank, chi nhánh Thăng Long mang số 1840053 với khoản vay lên 110.000.000 (một trăm mười triệu đồng chẵn), do bà Lê Thị Hòa, phó Giám đốc chi nhánh ký.


Tin tức xã hội: Bị “tố” cho vay nặng lãi, ngân hàng VPbank miễn giảm lãi xuất cho KH FdKToOR
Đại diện ngân hàng VPBank đã tìm gặp khách hàng và xác minh sự việc mà báo chí phản ánh (minh họa)


Anh Hòa cho biết thêm: “Sau khi xác minh anh T. - khách hàng của VPBank vừa trải qua ca phẫu thuật ghép thận, đoàn CBNV VPBank gồm hơn 10 người đã về tại nhà riêng anh T. tại địa chỉ xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình vào ngày 19/3/2015 để thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Biết anh T. có mục đích vay tín dụng cá nhân để trang trải chi phí cho cuộc phẫu thuật ghép thận chứ không phải như mục đích ban đầu mà anh T. đã kê khai trong hồ sơ là đề nghị vay tiền tại ngân hàng VPBank để mua sắm dụng cụ gia đình.


Phía đại diện ngân hàng nhận định: cán bộ ngân hàng nhận định khách hàng là người có nhân thân tốt, có hoàn cảnh khó khăn thực sự, do đó mặc dù anh T. chưa đề xuất với đại diện ngân hàng nhưng cán bộ ngân hàng đã chủ động đề xuất với ban lãnh đạo về việc hỗ trợ cho trường hợp của anh T. bằng những biện pháp cụ thể như miễn giảm lãi suất”.
Ngoài ra, đại diện ngân hàng VPBank cũng cho biết sẽ sớm thông báo về việc hỗ trợ này sẽ được gửi đến khách hàng ngay khi có quyết định chính thức từ phía ban lãnh đạo ngân hàng và đồng thời cũng sẽ được gửi tới các phóng viên quan tâm.


Về khoản tiền 5 triệu đồng mà anh T. không được ngân hàng giải ngân (trong đó có hơn 3,2 triệu là tiền bảo hiểm rủi ro và gần 1,8 triệu không được giải ngân mà không rõ lý do) và tại sao chị Vân (nhân viên tín dụng của VPBank) phải bỏ tiền túi của mình ra để “trả lại” cho anh T., vị đại diện ngân hàng cho biết: “Sẽ kiểm tra lại thông tin ngân hàng là có hay không việc giải ngân số tiền gần 1,8 triệu đồng và sẽ sớm cung cấp cho báo chí”.


>>> Đọc thêm tin tức pháp luật mới nhất hôm nay tại Phapluat net

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết