tuổi trẻ 24h Bạn mong muốn trở thành cộng tác viên của Báo Tuổi Trẻ Việt Nam (tuoitre24h.vn) - Vui lòng liên hệ: 0968 929 015





Diễn đàn rao vặt: Các thực phẩm giàu chất sắt dành cho người ăn chay

#1

on 05.11.18 15:29

avatar

vlyly

Thành viên nhút nhát

Thành viên nhút nhát
Các thực phẩm giàu chất sắt dành cho người ăn chay
Có thể bạn chưa biết, hơn 1/4 dân số thế giới đều không bổ sung đủ sắt cho cơ thể. Không chỉ cần thiết cho người ăn chay, đây là những thực phẩm giàu sắt mà mọi người cần bổ sung nhằm đảm bảo lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. tham khảo hướng dẫn chuẩn bị bữa sáng thuần chay đúng cách.

Rau chân vịt
Rau chân vịt là một loại rau chứa rất nhiều chất sắt. 100g rau chân vịt chứa khoảng 3.6mg sắt.



Ngoài ra, rau chân vịt còn có lượng vitamin C cao, một chất giúp hỗ trợ cơ thể trong việc hấp thụ chất sắt dễ dàng hơn. Cùng với lượng calo thấp, đây chính là loại thực phẩm giàu chất sắt phù hợp cho người ăn chay và các cá nhân đang ăn thực đơn giảm cân. xem tiếp: dùng nước chanh khi ăn đồ chay cho bữa ăn thêm ngon miệng !
 
 

Hạt bí ngô
Không chỉ là đồ ăn vặt, hạt bí ngô còn có thể ăn kèm cháo, súp hoặc những món ăn yến mạch trong bữa sáng.

28g hạt bí ngô chứa 4.2mg sắt, tức chiếm 23% lượng chất sắt được khuyến cáo hàng ngày. Ngoài ra, hạt bí còn là nguồn cung cấp vitamin K, kém và mangan cực kì hữu ích trong những bữa ăn của người ăn chay trường. Chính những yếu tố trên giúp hạt bí ngô không chỉ là loại thực phẩm giàu chất sắt, mà còn là loại thực phẩm gần như toàn diện.



Hạt Quinoa
Quinoa là một thực phẩm từ hoa thuộc họ rau dền. Chỉ trong một thời gian ngắn, hạt Quinoa đã trở thành một món ăn chay rất phổ biến với cộng đồng chay thế giới.

Là một thực phẩm chay giàu chất sắt, chứa 2.8mg sắt trong 185g khối lượng. Ngoài ra, hạt Quinoa còn có lượng protein, folate, mangan và những dinh dưỡng khác. Chính vì vậy, Quinoa rất được yêu thích nhờ khả năng bổ sung các dinh dưỡng thiết yếu mà người ăn chay thường thiếu hụt do loại bỏ các thực phẩm có nguồn gốc động vật.

Bông cải xanh
Rau xanh luôn là nguyên liệu chính trong thực đơn ăn chay trường, nhưng phần lớn các loại ranh xanh thường không giúp cơ thể có thêm sắt và protein. Tuy nhiên, bông cải lại là một trường hợp đặc biệt.

156g bông cải xanh chứa 6% lượng DRI sắt. Bên cạnh đó, giống như rau chân vịt, bông cải xanh còn chứa cả vitamin C. Vì vậy bông cải xanh là thực phẩm giàu sắt cực kì tốt cho cơ thể.



Nguồn bài viết xem tiếp tại: lợi ích của việc dùng ngò tây trong ẩm thực chay .

Bình luận bằng facebook

   

Quyền hạn của bạn

   
Bạn không có quyền trả lời bài viết